Xã hội

Bí thư Đà Nẵng lý giải nguyên nhân gia hạn thêm 3 ngày "yên tại chỗ"

21/08/2021, 20:40

Bí thư Đà Nẵng cho hay, xét nhiều điều kiện để cân nhắc, lãnh đạo thành phố quyết định thêm 3 ngày "yên tại chỗ".

Chiều tối 21/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, cho biết quyết định phong tỏa thành phố thêm 3 ngày (từ 8h ngày 23/8) dựa vào cơ sở đánh giá kết quả của 5 ngày vừa qua.

img

Đường phố Đà Nẵng vắng tanh trong thời gian "yên tại chỗ"

Ông Quảng cho biết, việc này có nhiều ý kiến khác nhau, có ý kiến gửi trực tiếp đến lãnh đạo thành phố. Xét nhiều điều kiện để cân nhắc, lãnh đạo thành phố quyết định làm thêm 3 ngày.

"Lý do của việc gia hạn phong tỏa là để có thêm đầy đủ cơ sở đánh giá mức độ, nguy cơ của từng khu vực và để phát hiện triệt để hơn nữa các ca F0 trong cộng đồng", ông Quảng cho hay.

Theo Bí thư Đà Nẵng, do đó cần phải xét nghiệm lần thứ 3 trên diện rộng, để có đầy đủ các cơ sở đánh giá các biện pháp các giai đoạn tiếp theo.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, đây là việc lãnh đạo thành phố không mong muốn, tuy nhiên xuất phát từ yêu cầu phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe tính mạng cho người dân thì phải quyết định việc này.

Ông Quảng cũng yêu cầu ngày mai (22/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cần sớm có kết quả xét nghiệm lần 2 gửi các địa phương để đánh giá nguy cơ từng khu vực trên địa bàn. Đến chiều 22/8, thành phố có cuộc họp đánh giá kết quả xét nghiệm lần 2.

“Bắt đầu từ ngày 22/8, thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Lần này phải có rút kinh nghiệm của 2 lần trước, hết sức kỹ lưỡng trong công tác lấy mẫu, đặc biệt không để sót lọt các đối tượng cần lấy mẫu", ông Quảng nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 8h sáng 16/8 - 8h sáng 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Sáng 22/8, thành phố sẽ gia hạn phong tỏa cứng, "yên tại chỗ" thêm 3 ngày, kể từ 8h ngày 23/8. Việc gia hạn thời gian yên tại chỗ nhằm tập trung xét nghiệm đủ 3 lần cho 100% hộ dân và có cơ sở xây dựng kịch bản chống dịch theo thời gian tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.