Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Mùi hôi như vậy còn ai dám tắm biển

09/03/2017, 14:46
image

Bí thư Đà Nẵng thị sát bờ biển Mỹ Khê, nơi đang sạt lở nghiêm trọng và cống xả thải bốc mùi hôi thối.

biển Đà Nẵng (2)
Ông Nguyễn Xuân Anh (giữa) nghe các sở, ngành báo cáo nguyên nhân sạt lở bờ biển Mỹ Khê và các giải pháp. 

Ông Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo các Sở TN&MT, Du lịch, NN&PTNT… trực tiếp dạo bộ dưới bờ biển dài khoảng 1km, cảm nhận thực trạng sạt lở diễn ra mạnh.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ sau Tết Nguyên đán, đoạn bờ biển Mỹ Khê (chạy dọc đường Võ Nguyên Giáp) bắt đầu sạt lở. Tại đây, xói lở mạnh kèm sóng biển đánh sập, cuốn trôi một số hạng mục công trình xây dựng. Ngay cả hàng dừa ven biển được trồng chắn gió, cát cũng bị sóng đánh lộ rễ, nguy cơ không trụ vững nếu cơ quan chức năng không kịp có biện pháp bảo vệ.

Không những biển sạt lở, khu vực này xuất hiện nhiều cống thoát nước bốc mùi hôi thối, đe dọa sự trong lành của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nhiều người dân địa phương và người buôn bán hàng quán tại đây đang rất lo lắng về tình trạng trên, thậm chí liên tưởng đến biển Cửa Đại (Hội An) đang đứng trước nguy cơ xóa sổ.

biển Đà Nẵng (3)
Hàng dừa được trồng ven biển nhằm chắn gió, cát bị sóng đánh lộ cả rễ.

Báo cáo tại hiện trường sạt lở, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên cho biết, khu vực không có công trình nào đang xây dựng nên việc biển xâm thực khả năng là do tự nhiên.

Còn ông Hoàng Thanh Hòa – Phó giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho rằng, có thể do dòng hải lưu gần đây mạnh hơn các năm khiến bờ biển bị xâm thực. “Cần có nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, dựa trên cơ sở khoa học mới lý giải chính xác được”, ông Hòa nói.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng nhận định đây là hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm, do thời tiết thay đổi trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017. Tuy nhiên, theo thực tế và kinh nghiệm của người dân sống ven biển, chưa bao giờ biển Đà Nẵng xói lở mạnh như vậy.

biển Đà Nẵng (1)
Chưa bao giờ biển Đà Nẵng sạt lở nghiêm trọng như thời gian gần đây.

Sau khi nghe các bên báo cáo, Bí thư Xuân Anh yêu cầu các cơ quan liên quan sớm có biện pháp giải quyết. Ông khẳng định, Đà Nẵng luôn đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu, nên phải tìm được giải pháp căn cơ, lâu dài chống sạt lở bờ biển.

Ngay tại miệng cống xả thải ra biển, Bí thư Đà Nẵng cùng đoàn kiểm tra thừa nhận có mùi hôi thối bốc lên, đe dọa môi trường biển. “Bãi tắm đẹp thế này mà nước thải thế thì ô nhiễm quá. Mùi hôi vậy thì còn ai đến tắm biển”, ông Xuân Anh nói.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu các lãnh đạo sở, ngành từng đi nước ngoài học trồng cây áp dụng ngay vào bờ biển đang bị xâm thực để hạn chế, tạo cảnh quan xung quanh. “Các anh đi nước ngoài học trồng cây cả rồi, sao về lại không làm được”, Bí thư Đà Nẵng nói yêu cầu các bên liên quan gấp rút triển khai các giải pháp đề ra.

Xem thêm clip Du lịch Đà Nẵng: 6 bãi biển tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.