Xã hội

Bí thư Đà Nẵng nhận trách nhiệm về vụ chìm tàu

09/06/2016, 14:53

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh "cảm thấy xấu hổ" và nhận trách nhiệm về vụ chìm tàu trên sông Hàn.

bo-truong-lam-viec-da nang-4

Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng Đà Nẵng "cảm thấy xấu hổ" và nhận trách nhiệm vụ chìm tàu

Sáng nay (9/6), tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết ngay sau sự cố chìm tàu Thảo Vân 2 khiến 3 người thiệt mạng vào tối 4/6, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng đã họp, truy vấn và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Theo đó, Đà Nẵng đã cách chức lãnh đạo Cảng vụ thủy nội địa, sa thải các nhân viên kíp trực hôm xảy ra tai nạn.

"Đây là một sự cố đáng tiếc. Quan điểm của Đà Nẵng là xử lý nghiêm không bao che bất kỳ ai. Ngoài các cá nhân bị xử lý, thành phố cũng  kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch", ông Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo ngành chức năng chuyển hồ sơ sang Công an để khởi tố cả tài công lẫn chủ tàu nếu có đủ bằng chứng.

Trước đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Xuân Anh nhấn mạnh: "Có đồng chí Bộ trưởng ở đây, chúng tôi nhận khuyết điểm trong quản lý nhà nước đối với vụ tai nạn vừa rồi. Nếu quản lý tốt thì sẽ không xảy ra vụ việc này. Phải nhìn nhận như thế và không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan nào cả". 

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng đang rà soát lại các hoạt động thủy nội địa. Từ 17/6 tới, tàu nào đủ điều kiện mới được hoạt động. TP sẽ chấm dứt việc cải hoán tàu cá thành tàu du lịch, hướng đến đóng tàu mới chuyên phục vụ du lịch trên sông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chia sẻ đây là sự cố đáng tiếc của thành phố. Tuy nhiên, ngành chức năng đã nỗ lực khắc phục hậu quả vụ chìm tàu, xử lý nghiêm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc. "Qua bài học này, lãnh đạo TP cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý đường thủy nội địa”, Bộ trưởng Nghĩa đề nghị.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng đánh giá cao tính hiệu quả trong phối hợp tìm kiếm cứu nạn giữa các lực lượng chức năng trong vụ chìm tàu, góp phần hạn chế thương vong. "Đà Nẵng cần xây dựng mô hình ứng cứu tại chỗ, đề xuất khen thưởng cho những người dân tham gia cứu người", ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.