Xã hội

Bí thư Đà Nẵng nói về việc nhiều cựu cán bộ của thành phố bị bắt

26/06/2019, 17:41

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết việc nhiều cán bộ, cựu cán bộ của Đà Nẵng bị bắt do sai phạm trong quá trình phát triển.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 26/6

Sáng 26/6, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê) cho rằng, tham nhũng là một trong những nguyên nhân khiến đạo đức xã hội xuống cấp, các vụ án tham nhũng nghiêm trọng thời gian qua vẫn xử rất nhẹ, nạn tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực đất đai còn quá lớn.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) cho rằng, công tác giám sát của Quốc hội về đất đai chưa chặt chẽ, dẫn đến nhiều tướng lĩnh sai phạm liên quan đất đai Đà Nẵng, việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa như kỳ vọng.

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, khẳng định lãnh đạo Đảng rất quyết tâm trong việc phòng chống tham nhũng và hàng loạt vi phạm được xử lý thời gian qua cho thấy là không có vùng cấm trong việc này.

Ông Nghĩa cho biết thêm, nhiều cán bộ tại Đà Nẵng bị bắt vừa qua là do những sai phạm trong quá trình phát triển. Cả nước đang rất quan tâm việc xử lý này, lãnh đạo Đà Nẵng cũng hết sức sốt ruột và đề nghị các cơ quan điều tra, thanh tra sớm có kết luận.

"Kết luận 2852 về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng là rất nặng nề, thành phố đang tập trung tháo gỡ. Chúng tôi vẫn nêu rằng tháo gỡ cái này thì nguồn lực của thành phố được giải phóng, nhưng gỡ sao cho đúng luật”, ông Nghĩa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.