Thời sự

Bí thư Đà Nẵng: Thành phố luôn coi trọng vai trò của doanh nghiệp

15/10/2017, 09:23

Tân Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu khai mạc Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 sáng nay.

bi-thu-TQN- dien-dan-XTDT- 2017-3

Tân Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh về tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Nhân

Diễn đàn đầu tư sáng nay là hoạt động xúc tiến đầu tư quy mô nhất của Đà Nẵng trong bối cảnh mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn đàn cùng sự tham dự của lãnh đạo các Bộ ngành TƯ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, hơn 1.000 đại biểu, chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nêu bật tiềm năng, thế mạnh của thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông kết nối, phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, ưu đãi và môi trường đầu tư ngày một thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao.

Theo ông Nghĩa, Đà Nẵng nằm ở vị trí "đắc địa" thủ phủ của miền Trung-Tây Nguyên, là đầu mối giao thông quan trọng với đầy đủ các loại hình giao thông kết nối, du lịch, đứng đầu trong Top 10 điểm đến mới nối sáng giá nhất năm 2015", “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Giải thưởng du lịch Thế giới năm 2016....

bi-thu-TQN- dien-dan-XTDT- 2017-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn

"Cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung: cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; 6 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao và 01 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động. Hạ tầng công nghệ thông tin của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 9 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2017), thành phố luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index)", ông Nghĩa nhấn mạnh. 

Đặc biệt, được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là niềm vinh dự, tự hào của thành phố Đà Nẵng, là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ đối với sự nỗ lực và những thành tựu quan trọng về phát triển KT-XH của TP.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đánh giá: "Năm 2017, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục có nhiều khởi sắc. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi thể hiện qua số lượng các doanh nghiệp thành lập mới cũng như số vốn đầu tư thu hút gia tăng cao. Chủ trương của Chính phủ là phải xây dựng được môi trường kinh doanh thân thiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tự do kinh doanh, phát huy tinh thần sáng tạo, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Cũng với tinh thần đó, Đà Nẵng luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của thành phố".

bi-thu-TQN- dien-dan-XTDT- 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa gặp gỡ các doanh nghiệp tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư 2017

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã đi tiên phong trong phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực; triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại.

Đáng kể, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn. Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam với 7 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX từ năm 2013-2016, và 6 năm liền thuộc nhóm các địa phương có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) từ năm 2011 – 2016.

Tính đến tháng 9/2017, Đà Nẵng đã thu hút được 400 dự án trong nước với số vốn đầu tư đạt 90.000 tỷ đồng (tương đương 4,5 tỷ USD) và 495 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài  nước ngoài vơi số vốn đầu tư đăng ký đạt 3,024 tỷ USD. Ngoài ra, tính đến thời điểm này có 13 dự án đang nghiên cứu đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 18.485 tỷ đồng, tương đương trên 815 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.