Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Trẻ em cứ học trực tuyến sẽ có một thế hệ không hoàn chỉnh

08/10/2021, 16:16

Theo Bí thư Đà Nẵng, hiện nay cần khắc phục những vấn đề xã hội và tâm lý xã hội của người dân sau đại dịch...

Dự trữ vắc xin cho người quay lại Đà Nẵng làm việc

Trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc ngày 8/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, đến thời điểm này thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế được đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của nhân dân và dần nới lỏng các hoạt động.

"Mặc dù chưa thể quay lại trạng thái bình thường nhưng đây là cả sự nỗ lực của người dân và các cấp chính quyền", ông Quảng nói.

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc ngày 8/10

Theo Bí thư Nguyễn Văn Quảng, ngay khi dịch bùng phát ở các tỉnh phía Nam, thành phố đã lên kế hoạch đưa hàng trăm công dân về nhà và đang tiếp tục triển khai thêm nhiều chuyến bay đón công dân nữa.

Ông cho biết, thành phố phấn đấu chậm nhất đến 20/10/2021 bao phủ mũi 1 vắc xin cho 100% người dân, nhưng với điều kiện nhân dân tích cực phối hợp, chứ từ chối tiêm dù không nhiều nhưng sẽ khó cho việc đạt mục tiêu tiêm chủng và bảo vệ cho chính mình.

"Chúng tôi còn phải dự trữ một lượng vắc xin cho người dân quay trở lại thành phố làm việc, ông Quảng nói.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, Trung ương xác định sẽ có lộ trình thích ứng an toàn và kiên trì thực hiện mục tiêu kép phấn đấu đưa cả nước chuyển trạng thái bình thường mới từ tháng 12/2021.

Chuyển từ mục tiêu “zero covid” sang thích ứng an toàn, tức là vẫn sẽ có ca bệnh nhưng vẫn phải duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Trung ương xác định rất rõ chiến lược thích ứng an toàn, thứ nhất là bao phủ vacine, thứ hai là nâng cao năng lực y tế cơ sở, nhất là cấp xã phường quận huyện đảm bảo về thuốc và các trang thiết bị", ông Quảng cho biết.

Ổn định tâm lý sau đại dịch

Theo Bí thư Đà Nẵng, vừa qua thành phố may mắn là một trong những địa phương tiếp cận được nguồn thuốc điều trị Covid-19 thử nghiệm nên đã giảm được thời gian điều trị cho các bệnh nhân nhẹ.

"Thuốc này hiện nay chỉ điều trị trong 5 ngày là bệnh nhân âm tính và hạn chế các ca thể nhẹ chuyển sang thể nặng", ông Quảng nói.

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ, Bộ Y tế đánh giá rất cao việc Đà Nẵng triển khai thử nghiệm thuốc. Hôm qua Bộ Y tế chính thức công bố phác đồ điều trị Covid-19 bằng loại thuốc này.

Về vấn đề thích ứng với dịch, ông Quảng cho biết, thành phố cũng đã xây dựng xong dự thảo nhưng đang chờ những quan điểm chủ trương lớn của Trung ương để ban hành cho phù hợp.

Thành phố đã lắng nghe phản ánh của người dân doanh nghiệp để xây dựng cơ chế an toàn vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xây dựng thông qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo Bí thư Đà Nẵng, hiện nay cần khắc phục những vấn đề xã hội và tâm lý xã hội của người dân sau đại dịch do những biện pháp giãn cách, những người mắc Covid-19...

"Ngay chuyện cứ để trẻ em học trực tuyến thế này thì sẽ có một thế hệ không hoàn chỉnh. Thành phố đã rất chủ động tháo gỡ những nội dung thuộc thẩm quyền, chủ động báo cáo với Trung ương và các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là báo cáo với Chính phủ về những khó khăn vướng mắc đất đai, dự án", ông Quảng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.