Pháp đình

Bí thư Đảng ủy phường nhảy lầu khi bị bắt đánh bạc hầu tòa

29/09/2017, 17:36

Ngày 29/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm đối tượng về hành vi đánh bạc và gá bạc...

Bi-thu-Dang-uy-phuong-danh-bac-hau-toa

Các đối tượng tại phiên tòa sơ thẩm.

Các đối tượng bị VKS truy tố về hành vi “Đánh bạc” gồm: Nguyễn Xuân Dương (SN 1979), Cao Văn Hoài (SN 1971), Nguyễn Đình Định (SN 1987), Đỗ Quang Minh (SN 1978, tất cả cùng trú tại TP. Đông Hà, Quảng Trị); Nguyễn Minh Hải (SN 1985, trú tại Tp. Pleiku, Gia Lai), Nguyễn Xuân Long (SN 1966, trú tại Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị). Riêng Đàm Duy Thanh (SN 1979) bị truy tố về tội “Gá bạc”. Trong đó, Hải có nhân thân xấu, từng bị TAND tỉnh Gia Lai kết án 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, thời điểm bị lực lượng chức năng ập vào vây bắt, Nguyễn Xuân Dương (Bí thư, Chủ tịch HĐND phường Đông Giang, TP. Đông Hà) đã cùng 2 người khác nhảy từ lầu 3 xuống mái nhà bên cạnh để chạy trốn khỏi sới bạc. Sau cú nhảy, Dương bị chấn thương nặng, phải vào Bệnh viện TW Huế cấp cứu. Một người bị thương nhẹ, còn Long thì trốn thoát, không lâu sau thì ra đầu thú.

Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 29/3, trong khi ngồi uống cafe tại quán cùng nhau, Hoài, Dương và Định rủ nhau đi đánh bạc. Sau đó, cả nhóm gọi thêm Hải đến nhà của Thanh ở đường Tôn Thất Thuyết (P5, TP. Đông Hà) rồi lên tầng 3 để đánh bạc bằng hình thức binh xập xám.

Mức đặt cược mỗi ván bài được các đối tượng thống nhất từ 200 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Nếu người làm cái thắng 3 ván liên tục thì tiền đặt cược lên đến 12 triệu đồng. Sau khi thống nhất cách thức đánh và đặt cược thì cả nhóm bắt đầu ngồi “sát phạt” nhau. Một lúc sau, Minh và Long đến cùng tham gia. Tổng cộng Định đã 4 lần đưa tiền xâu cho Thanh với số tiền là 800 nghìn đồng.

Đến 18h cùng ngày, tổ công tác thuộc Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện bắt quả tang, thu giữ tại chiếu bạc 196 triệu đồng. Ngoài ra, các nhà chức trách còn thu giữ thêm của các đối tượng 56,8 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các đối tượng thừa nhận mọi hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt Hải 15 tháng tù giam; phạt tiền các bị cáo Dương, Hoài, Định, Minh, Long từ 15 triệu đến 40 triệu đồng; tất cả cùng về tội “đánh bạc”; phạt Thanh 10 triệu đồng về tội “Gá bạc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.