Kinh tế

Bí thư Đinh La Thăng đã điện thoại cho TGĐ Vinamilk

18/02/2016, 18:41

Sáng 18/2 Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã kết nối điện thoại với TGĐ Vinamilk, bà Mai Kiều Liên.

IMG_6085
Bí thư Đinh La Thăng: Chủ tịch huyện không có số của TGĐ Vinamilk thì làm sao biết vì sao sữa của bà con nông dân không bán được?

 Liên quan việc thu mua sữa cho nông dân Củ Chi sau cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại huyện Củ Chi, Vinamilk vừa có phản hồi chính thức với Báo Giao thông.

Theo Vinamilk, ngay sau đó, bà Mai Kiều Liên đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan báo cáo tình hình thực tế tại Củ Chi. Được biết hiện nay Vinamilk thu mua gần 80% sản lượng sữa bò của bà con nông dân nuôi bò trên địa bàn huyện Củ Chi. Tất cả 100% các hộ dân ký hợp đồng trực tiếp với Vinamilk đều được mua sản phẩm đều đặn, kể cả những ngày nghỉ Tết dài ngày vừa qua.

Số hộ không bán được sữa theo phản ánh là do những hộ không có hợp đồng với Vinamilk hoặc đang bán cho doanh nghiệp sữa khác hoặc chăn nuôi tự phát chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.

Đại diện Vinamilk cho biết, để giải quyết được tình trạng này chính quyền địa phương cần làm việc cụ thể với các doanh nghiệp đang thu mua sữa trên địa bàn để có giải pháp phù hợp.

Phía Vinamlik cũng thông tin rõ hơn rằng chiều 18/2 ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi không trực tiếp đến Vinamilk để làm việc mà chỉ điện thoại với ông Vương Ngọc Long – Trưởng ban phát triển nguyên liệu của Vinamilk để phản ánh những khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa của bà con nông dân nuôi bò sữa Củ Chi.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi sáng 18/2, ông Lê Minh Tấn, Bí thư huyện ủy Củ Chi phản ánh đến Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng rằng hiện nông dân nuôi bò sữa của huyện gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm sữa bò.

Tuy nhiên, khi ông Đinh La Thăng hỏi ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch huyện có số điện thoại của TGĐ Vinamlik hay không thì ông Phú không có số. “Chủ tịch huyện mà không có số của TGĐ Vinamilk thì làm sao bán được sữa?”, ông Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.