Chính trị

Bí thư Đinh La Thăng: Lãnh đạo không thể để nông dân bơ vơ

18/02/2016, 14:23

Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu lãnh đạo huyện Củ Chi phải tập trung lo đầu ra cho nông dân.

IMG_6077
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi

Tiếp tục chuyến kiểm tra làm việc tại huyện Củ Chi, sáng 18/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện.

Theo ông Lê Minh Tấn, Bí thư huyện ủy Củ Chi, một trong những thế mạnh của huyện là nông nghiệp, trong đó có chăn nuôi bò sữa. Tuy nhiên gần đây việc nuôi bò sữa của nông dân gặp khó khăn do sản phẩm làm ra không bán được. Đàn bò cả huyện có 40 ngàn con thì đến nay dân đã bán hơn chục ngàn con.

Ông Đinh La Thăng hỏi sữa từ đàn bò của nông dân bán cho ai? Vì sao không bán được? Chủ tịch huyện Củ Chi cho biết là 80% sản phẩm sữa từ đàn bò của Củ Chi bán cho Vinamilk. Lập tức Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch huyện Củ Chi gọi điện thoại cho Tổng giám đốc Vinamilk để nói chuyện. Tuy nhiên, chủ tịch huyện Củ Chi tìm mãi không có số của Tổng giám đốc Vinamilk.

“Chủ tịch huyện mà chưa gặp Tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết nguyên nhân bà con không bán được sữa", ông Thăng nói.

IMG_6086
Chủ tịch huyện không có số của TGĐ Vinamilk thì làm sao biết vì sao sữa của bà con nông dân không bán được?

Tiếp đó Bí thư Thành ủy yêu cầu tất cả cán bộ huyện Củ Chi phải tập trung giải quyết đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho nông dân.

"Trước hết, Bí thư, Chủ tịch huyện phải gặp lãnh đạo các doanh nghiệp để tìm lối ra cho sản phẩm của bà con nông dân. Lãnh đạo huyện phải vào cuộc chứ không thể để nông dân bơ vơ. Anh đi làm dân vận nói cho hay mà không tiêu thụ được sản phẩm cho dân thì làm sao dân tin?”.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là bớt các cuộc họp để giải quyết các vấn đề dân bức xúc. “Bớt hội họp để xuống với dân, để nghe dân nói, dân cần gì. Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, làm gì mà không có sự đồng thuận của dân là rất khó”, ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Củ Chi phải cởi mở với báo chí, công khai các thông tin để người dân nắm. Phải có đường dây nóng cho Bí thư, Chủ tịch huyện để nắm bắt thông tin phản ánh từ người dân, qua đó giải quyết nhanh các vấn đề mà người dân đang bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.