Chính trị

Bí thư Đinh La Thăng: Sửa nhà đàng hoàng hơn cho Mẹ

18/02/2016, 10:23

Ông Đinh La Thăng chỉ đạo huyện Củ Chi sửa nhà, sửa đường qua nhà Mẹ Việt Nam anh hùng.

bi thu dinh la thang
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo ông Lê Minh Tấn, Bí thư huyện ủy Củ Chi nhanh chóng sửa sang lại nhà cho mẹ Phạm Thị Tư

Sáng 18/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đi thăm các gia đình chính sách ở huyện Củ Chi và làm việc với lãnh đạo Huyện.

Thăm gia đình mẹ Phạm Thị Tư (SN 1949) là thân nhân liệt sĩ, ở ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đi một vòng ngôi nhà, thậm chí ông đi ra cả phía sau xem xét cẩn thận. Căn nhà mẹ Tư được xây dựng từ năm 1992 hiện đang xuống cấp.

Khi ông Thăng hỏi mẹ Phạm Thị Tư: "Mẹ có nguyện vọng gì với chính quyền địa phương hay không?", mẹ Tư nói: "Địa phương quan tâm rất tốt rồi, chỉ có căn nhà làm đã hơi lâu nên xuống cấp, cần sửa chữa thôi". Bí thư Thành ủy quay sang ông Lê Minh Tấn, Bí thư huyện Củ Chi: "Anh Tấn quan tâm cho sửa ngay để mẹ nghỉ ngơi được tốt nhé".

Được biết, mẹ Tư có chồng là Lê Văn Phú (SN 1934), tham gia cách mạng năm 1961 với chức vụ Trung đội trưởng, mất năm 1970. Cha của mẹ là ông Lê Văn Gai (SN 1920) cũng tham gia cách mạng năm 1945 với chức danh Công an viên. Hiện mẹ đang sống cùng con trai ở xã Tân Thông Hội.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Bí thư Thành ủy đã đến thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (SN 1935), ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội. Mẹ Nguyễn Thị Em có chồng là Mai Văn Sự (SN 1937) tham gia cách mạng năm 1954, chức vụ Huyện ủy viên, đã hi sinh năm 1974. Có con là Mai Văn Y (SN 1959), tham gia cách mạng năm 1976, chức vụ Tiểu đội phó, cũng đã mất năm 1979.

IMG_6055
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ra tận phía sau để kiểm tra tình trạng căn nhà của mẹ Phạm Thị Tư

Năm nay đã 82 tuổi, mẹ Em hiện đang sống cùng con trai và con dâu ở xã Tân Thông Hội. Quan sát thấy con đường vào nhà mẹ Em bị hư hỏng, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo chính quyền địa phương quan tâm sửa ngay.

IMG_5919
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi động viên mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em

Trao đổi với anh em ngay trong chuyến đi,  Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Chúng ta phải luôn quan tâm đến gia đình chính sách. Đất Củ Chi là đất thép anh hùng, nhiều gia đình đã hi sinh xương máu cho hòa bình của đất nước nên cần đặc biệt quan tâm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.