Xã hội

Bí thư Đinh La Thăng: Thành phố không để người dân, DN phải chờ

15/02/2016, 18:04

Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan tại TP HCM tập trung ngay vào công việc.

bi thu thanh uy dinh la thang
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo tập trung ngay vào công việc, chấm dứt việc chúc tụng Tết tại cuộc họp thành ủy sáng nay 15/2. Ảnh:  Hồng Hiệp 

Sáng nay 15/2, tại cuộc họp của Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo UBND TP quán triệt lãnh đạo các đơn vị, địa phương chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung vào công việc; không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới của toàn hệ thống chính trị Thành phố. 

Bí thư Thành ủy chỉ đạo thành lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh về những vấn đề của TP.HCM. Hằng ngày Văn phòng Thành ủy TP HCM sẽ tổng hợp báo cáo trực tiếp Bí thư để chỉ đạo xử lý.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo thành ủy đã nghe báo cáo về kết quả tổ chức chăm lo Tết Bính Thân 2016. Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết do chuẩn bị tốt nên Thành phố không để xảy ra tình trạng thiếu hàng sốt giá, nhất là lương thực, thực phẩm thiết yếu. TP cũng đã chỉ đạo chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là các gia đình chính sách, dân nghèo, công nhân, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Các doanh nghiệp quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất, tinh thần công nhân, góp phần bình ổn quan hệ lao động hài hòa. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đô thị giữ được sự văn minh, mỹ quan từ sự chung tay của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và người dân, du khách…

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm, một số hạn chế chưa được khắc phục triệt để là tình trạng cờ bạc vẫn xảy ra ở một số địa phương, nhiều người lạm dụng bia rượu vi phạm luật giao thông, tai nạn giao thông chưa kéo giảm sâu, vệ sinh môi trường còn chưa tốt ở một số nơi.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã biểu dương các đơn vị, địa phương chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, đồng bào nghèo. Bí thư Thành ủy gửi lời cám ơn đến đội ngũ công nhân, lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo và bảo vệ cho người dân TP vui tết an toàn, vui tươi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.