Xã hội

Bí thư Đinh La Thăng với thiếu nhi: "Chúng ta có thể là bạn"

27/02/2016, 11:46

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng nói với thiếu nhi TP HCM: Chúng ta có thể là bạn dù tuổi tác chênh nhau.

bi thu dinh la thang
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lắng nghe ý kiến của các em học sinh trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP HCM và thiếu nhi TP HCM sáng nay, 27/2.

Chúng ta có cùng mối quan tâm 

Tại buổi gặp gỡ thiếu nhi TP HCM sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng rất cảm động khi lắng nghe các ý kiến của các cháu thiếu nhi vì những tình cảm mà các cháu dành cho Thành phố.

“Dù tuổi tác có thể chênh nhau nhưng chúng ta có thể là bạn. Vì qua phát biểu của các cháu cho thấy rằng chúng ta đều có một mối quan tâm chung là làm sao để Thành phố ngày càng phát triển phồn vinh, giàu đẹp hơn”, ông Thăng nói.

Bí thư thành ủy cũng đánh giá cao phần trả lời của lãnh đạo các Sở, Ban ngành trước những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các cháu thiếu nhi, học sinh. Theo Bí thư, những năm qua Thành ủy, UBND và các cấp ngành của Thành phố đã có sự quan tâm đến thiếu nhi, nhi đồng và tới đây cần tiếp tục được phát huy hơn nữa.

bi thu dinh la thang
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói với các cháu thiếu nhi thành phố: Chúng ta có thể là bạn

Ông Thăng yêu cầu các đơn vị, các cấp ngành nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của đồng chí Lê Thanh Hải, Nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM trong các cuộc gặp với thiếu nhi Thành phố trước đó. Rà soát lại cái gì đã làm được. Có cái phải cần thời gian để làm. Phải công khai minh bạch để cho các cháu biết.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị đồng chí Chủ tịch TP rà soát lại tại tất cả các ngành, quận, huyện về chính sách chăm sóc bảo vệ thiếu nhi, nhi đồng. Trong các chính sách để phát triển TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình thì chính sách bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi TP như thế nào?

Qua ý kiến của các cháu và phản ánh của người dân thì Chủ tịch TP phải đôn đốc thực hiện, phải công khai cho các cháu và các bậc phụ huynh biết để cùng thực hiện. Chẳng hạn việc giảm tải cho giáo dục thì lộ trình thế nào. Các cấp ngành phải thường xuyên lắng nghe ý kiến của các cháu, của người dân chứ không chỉ mỗi năm gặp mặt một lần.

Muốn các cháu không trốn học thì người lớn không được trốn việc để đi chơi

“Muốn các cháu gương mẫu thì người lớn phải gương mẫu. Cán bộ công chức phải thực hiện tốt công vụ của mình. Muốn các cháu không trốn học thì người lớn không được trốn việc để đi chơi. Thái độ phục vụ đối với người dân phải được nâng cao, phải hòa nhã”, Bí thư Thành ủy TP HCM nói.

bi thu dinh la thang chup cung cac chau thieu nhi
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chụp ảnh cùng các cháu thiếu nhi TP Hồ Chí Minh sáng 27/2

Về những kiến nghị, đề xuất của các cháu thiếu nhi trong buổi gặp gỡ hôm nay, ông Thăng yêu cầu sang năm gặp lại thì các cấp, ngành phải báo cáo những ý kiến của các cháu hôm nay đã làm được gì. Cái gì chưa làm được để các cháu biết, hồ hởi. 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dặn dò các cháu thiếu nhi thành phố phải thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Hoàn thành các bài học, bài tập hàng ngày, cố gắng học giỏi đều các môn, trong đó có tiếng Anh. Rèn luyện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình, không để ai bắt nạt, xâm hại. Phải biết tự nấu cơm, phải học bơi để không bị đuối nước.

Một điều quan trọng nữa là các em học sinh phải  biết yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường. “Hơn 1,4 triệu thiếu nhiên nhi đồng mà không ai vứt rác ra đường thì TP sẽ sạch sẽ hơn biết bao. Các cháu còn nhắc nhở người khác không vứt rác, chấp hành luật giao thông, chăm sóc cây xanh…thì TP sẽ tốt đẹp hơn nhiều”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Sáng nay, tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TP HCM, nhiều học sinh đã chia sẻ những mong muốn, bức xúc của mình về giảm tải giáo dục, điều kiện đi lại, an ninh thành phố với những lãnh đạo cao nhất của TP. 

Có em tâm sự rất thật là các tài xế, phụ xe buýt rất khó chịu khi học sinh đi xe buýt, không hiểu có phải vì vé rẻ hơn vé người lớn hay không? Chất lượng phục vụ trên tuyến 46, 51 bị các em phản ứng. Có học sinh nói sợ nhất đạp xe sau xe buýt vì toàn phải ngửi khói đen sì. Nhiều em mong muốn xe buýt không nhồi khách, đi lại an toàn, thuận tiện hơn. 

Có em học sinh bày tỏ mong muốn có thêm hồ bơi, được giảm chương trình học, muốn cảnh sát dẹp hẳn nạn bắt cóc trẻ em... 

Tất cả các ý kiến, mong muốn của các em đều được lãnh đạo thành phố giải đáp và cam kết khắc phục. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.