Xã hội

Bí thư Đồng Nai: Công an sẽ cải trang điều tra phản ánh "đưa tiền qua chốt"

30/09/2021, 16:20

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, ông nhận được phản ánh một số chốt kiểm soát gây khó dễ cho người dân, thậm chí phải "đưa tiền qua chốt".

Ngày 30/9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chủ trì cuộc họp của tỉnh về phòng, chống Covid-19.

Ông nhận định, dù công tác an sinh ở tỉnh đã làm tốt, nhưng vẫn còn nhiều người thuộc diện hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 nhưng chờ mãi không thấy khiến họ ấm ức. Do đó, ông yêu cầu phải rà soát lại cho chính xác.

img

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai.

Ông Lĩnh cũng cho biết, ông nhận được phản ánh của người dân nói rằng tại một số chốt kiểm soát Covid-19 có tình trạng gây khó dễ. "Đến chốt đưa tiền thì cho qua, còn không kiếm đủ chuyện gây khó dễ. Tôi yêu cầu lực lượng công an có thể đi xe biển số trắng mang thường phục, kiểm tra xem thông tin đó có đúng không?", ông Lĩnh nói.

Liên quan vấn đề một số công nhân muốn về quê, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng việc người dân muốn về quê là nguyện vọng chính đáng nên phải quan tâm, cố gắng vận động người dân ở lại là quan trọng nhất.

"Vận động cùng với an sinh để người dân đồng thuận với chủ trương. Nguyện vọng nào chính đáng của họ đáp ứng được phải đáp ứng ngay. Như họ muốn đưa con em về quê học hành thì phải đáp ứng, giúp xe đưa về", ông Lĩnh nói.

img

Kiểm soát y tế tại cầu Đồng Nai.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, trong ngày hôm qua (29/9), tỉnh ghi nhận thêm 620 ca bệnh Covid-19 mới, gồm 5 ca sàng lọc trong cộng đồng, 164 ca trong khu phong tỏa và 451 ca trong khu cách ly.

Tỉnh đã tiêm hơn 1,9 triệu liều vaccine cho hơn 1,7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, trong đó có hơn 177,5 ngàn người đã được tiêm đủ 2 liều

Theo số liệu của Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, đến nay toàn tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ bị ảnh hưởng của Covid-19 cho hơn 300.000 người với số tiền gần 600 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.