Thời sự

Bí thư Hà Nội cam kết đẩy mạnh chống tham nhũng

12/05/2016, 08:23

Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các ứng viên trong đơn vị bầu cử số 8 đã có cuộc tiếp xúc cử tri...

12

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

Nhấn mạnh nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, tất cả các ứng viên đều đưa ra lời hứa sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri, trọng dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân và là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, nếu được bầu làm ĐBQH, ông sẽ phấn đấu xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. “Đặc biệt, tôi sẽ cùng lãnh đạo của thành phố tăng cường sự giám sát, đẩy mạnh việc chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong thành phố. Bản thân tôi sẽ là tấm gương sống gương mẫu, vì nếu là ĐBQH mà không gương mẫu thì không thể thực hiện các mục tiêu đề ra, không thể thực hiện lời hứa với cử tri”, Bí thư Thành ủy Hà Nội cam kết.

Thông qua chương trình hành động của mình, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định nếu trúng cử sẽ tích cực đóng góp nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, đóng góp vào quá trình xây dựng lập pháp, giám sát các vấn đề của Quốc gia; luôn đặt lợi ích của người dân, của Quốc gia lên trên hết; Sẽ chủ động đề xuất các giải pháp phát triển KT-XH, xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, khắc phục thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh: “Những bức xúc của bà con, thành phố đã biết và chúng tôi hứa sẽ quyết liệt giải quyết các vấn đề đó. Dù trúng hay không trúng cử ĐBQH thì tôi cũng như 4 ứng cử viên ở đây đều có chung một tình yêu Hà Nội, đều mong muốn chung sức xây dựng Hà Nội là thành phố xanh - sạch - đẹp, người Hà Nội thanh lịch”.

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri này, ứng viên Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ nhấn mạnh, sẽ tích cực tham gia giải quyết theo thẩm quyền và đề xuất với Quốc hội cũng như các cấp, ngành quan tâm giải quyết nhiều vấn đề mà nhân dân khu vực ngoại thành đang hết sức quan tâm. “Tôi sẽ dành thời gian theo đuổi tới cùng một số vụ việc mà người dân bức xúc. Tôi cho rằng, lời nói có hay đến đâu cũng không bằng hành động. Với tôi, thực hiện nghiêm túc những lời hứa với cử tri là điều cần phải làm và là danh dự của một ĐBQH”, ông Ngọ Duy Hiểu hứa và nói thêm, nếu trúng cử sẽ góp phần hoàn thiện chính sách pháp luật tránh tình trạng “làm luật phòng lạnh”, hạn chế oan sai để không còn những vụ án oan như của ông Chấn, ông Huỳnh Văn Nén hay vụ chủ quán cà phê Xin Chào mới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.