Xã hội

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: "Người dân đừng đổ xô mua thực phẩm tích trữ"

07/03/2020, 10:39

Theo ông Vương Đình Huệ, Hà Nội hiện đã tăng nguồn cung ứng hàng hoá, người dân cần tự bảo vệ mình, không nên đổ xô mua sắm tích trữ.

img
Trước hiện tượng người dân đổ xô đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm, lãnh đạo TP Hà Nội trấn an khẳng định Hà Nội có đầy đủ nhu yếu phẩm, thực phẩm

Sáng nay (7/3), theo ghi nhận của PV, có tình trạng người dân đổ xô tới các cửa hàng, trung tâm thương mại mua thực phẩm, nhu yếu phẩm. Tình trạng này cũng được lãnh đạo các quận, huyện báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 sáng 7/3.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương TP Hà Nội, hiện Sở Công thương đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng 7/3 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Theo chỉ đạo của Bộ Công thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước. Trong ngày hôm nay, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Trước thông tin người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định: "Chúng tôi biết hiện nay có hiện tượng người dân tới các siêu thị mua hàng tích trữ, chính việc tập trung đông người, không đảm bảo vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế lại là yếu tố lây nhiễm, có khi nguy cơ lây nhiễm ngay tại siêu thị cũng rất lớn nếu không thực hiện tự bảo vệ đúng cách".

"Người dân lo lắng thì đúng, nhưng lo lắng cần thể hiện bằng hành động cụ thể, thực tế, đó là tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân và có trách nhiệm với cộng đồng. Trách nhiệm đó là cần thông tin về quá trình tiếp xúc với các cơ quan có thẩm quyền", ông Huệ nói.

Về nguồn cung thực phẩm, ông Huệ khẳng định thành phố đã liên hệ với các đơn vị, đảm bảo đủ nguồn hàng, đủ nguồn lực đảm bảo đủ nhu yếu phẩm cho người dân, không phải mua tích trữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.