Xã hội

Bí thư Hà Nội: "Dẹp vỉa hè phải bài bản, có lý có tình"

14/03/2017, 16:42

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh chủ trương trong việc lập lại trật tự vỉa hè là làm bài bản, có lý có tình.

bi-thu-hoang-trung-hai

Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc với quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 14/3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm. Tại đây, ông đã dành nhiều thời gian đề cập đến vấn đề đang rất nóng bỏng trên địa bàn thành phố, đó là việc quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Vũ Đức Ngọc, Bí thư Đảng uỷ phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, sau 5 ngày ra quân lập lại trật tự ATGT, trật tư đô thị, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán đã được các lực lượng chức năng xử lý kiên quyết. Nhờ vậy, ý thức của người dân, các hộ kinh doanh đã có chuyển biến rõ rệt, dần đi vào nền nếp.

Tuy nhiên, ông Ngọc thừa nhận vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, khi lực lượng chức năng đi kiểm tra thì rất trật tự, nhưng sau đó lại "đâu vào đó".

Trước thực tế này, Bí thư Hoàng Trung Hải đặt câu hỏi cho lực lượng công an về giải pháp để giải quyết triệt để. Trả lời vấn đề này, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thanh Tùng cho rằng, để thành công thì trước hết phải có sự tự giác chấp hành của người dân. "Muốn người dân tự giác phải vận động, tuyên truyền rồi mới xử lý. Quận xác định sau tuyên truyền sẽ kiên quyết xử phạt. Phạt lần một, lần hai và đến lần ba là rút giấy phép kinh doanh”, ông Tùng nói.

Cho ý kiến về việc này, Bí thư Hoàng Trung Hải một lần nữa nhấn mạnh chủ trương của thành phố là phải làm bài bản, có tình, có lý.

Theo người đứng đầu Thành uỷ Hà Nội, người dân tự giác rồi nhưng từ cấp phường, quận, các lực lượng đều phải tăng cường kiểm tra mới giữ được trật tự. "Với những trường hợp không chấp hành, cố tình tái lấn chiếm phải xử lý mạnh tay. Cố tình tái phạm có thể rút giấy phép kinh doanh. Với các hộ kinh doanh không đảm bảo vệ sinh môi trường, xả rác bừa bãi cũng cần xem xét rút giấy phép", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng thời với việc yêu cầu các phường, quận phải kiểm tra chéo lẫn nhau sau lập lại trật tự vỉa hè lần này, Bí thư Hà Nội cho biết sẽ làm quyết liệt hơn, sẵn sàng công bố các điểm, đơn vị làm không tốt.

Bí thư Hoàng Trung Hải nhận định, chính quyền thành phố sẽ thất bại nếu việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ không tạo ra phong trào chấp hành pháp luật chung của toàn thành phố. Điều đó cũng sẽ khiến người dân nghĩ rằng chính quyền không dám làm. Vì vậy, ông yêu cầu việc này phải được thực hiện một cách đồng bộ, kiên quyết từ tất cả các cấp chính quyền.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.