Xã hội

Bí thư Hà Nội: "Đừng để dân nghĩ dẹp vỉa hè theo phong trào"

28/02/2017, 17:26
image

Bí thư Hoàng Trung Hải lưu ý không nên để người dân nghĩ việc "dẹp loạn" vỉa hè là làm theo phong trào.

dep-loan-via-he

Hôm nay, nhiều lực lượng chức năng của Hà Nội tiếp tục ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Trong ảnh, lực lượng liên ngành quận Hoàn Kiếm xử lý vi phạm trên tuyến phố Phủ Doãn, phường Hàng Bông sáng 28/2.

Ngày 28/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với quận Tây Hồ.

Tại buổi làm việc, người đứng đầu Thành uỷ Hà Nội đã dành nhiều thời gian để đề cập đến một vấn đề hiện đang rất "nóng" tại một số thành phố lớn, điển hình như TP Hồ Chí Minh, đó là việc ra quân "dẹp loạn" vỉa hè, kiên quyết lập lại trật tự, chấm dứt các hành vi lấn chiếm.

Cho rằng đây là việc làm rất cần thiết, tuy nhiên, Bí thư Hoàng Trung Hải cũng lưu ý các đơn vị không làm việc này theo phong trào, làm xong trong một, hai hôm mà việc này cần phải làm thường xuyên, phải gắn với văn hóa người dân thành phố.

“Đừng để người dân nghĩ mình làm theo phong trào, rồi sau đó lại để người ta lấn chiếm vỉa hè. Đừng tạo ra nếp xấu cho người dân kiểu nhấm nháy "tôi đi qua rồi các vị làm gì thì làm”, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Ông cũng đặc biệt lưu ý, mọi hành lang pháp lý để xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã được thành phố hoàn thiện từ nhiều năm qua, chỗ nào dựng xe máy, chỗ nào cho người đi bộ, chỗ nào được phép kinh doanh cũng đã được thành phố kẻ sơn rất rõ, các quận cũng đã thực hiện nhiều năm qua. Vì thế, điều quan trọng hiện nay là các quận, phường làm sao làm quyết liệt, duy trì được trật tự đô thị trên địa bàn.

Cũng liên quan đến việc lập lại trật tự vỉa hè, gần đây, dư luận đang đồng tình cao với động thái quyết liệt mà ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) đang làm. Ngay sau đó, các quận như Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Tân cũng đồng loạt tổ chức lực lượng đi dẹp vi phạm vỉa hè, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.