Xã hội

Bí thư Hà Nội gửi thư khen tài xế dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12

01/03/2021, 15:31

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ vừa có thư khen tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh - người dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12A.

img

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư 60 Nguyễn Huy Tưởng

Thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc lại sự việc ngày 28/2 tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, cháu N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ lan can chung cư tầng 12A của tòa nhà xuống.

Trong lúc đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, biết được sự việc trên, với tinh thần dũng cảm, nhân ái, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã phản ứng rất nhanh. Nam thanh niên đã ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang mái che tòa nhà và kịp thời đỡ được cháu bé đang trong tình trạng rơi tự do, cứu được tính mạng cháu.

"Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng", nội dung thư khen nêu.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Hà Nội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến.

Tiếp tục lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tặng bằng khen đột xuất cho người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh do có hành động dũng cảm, cứu người tại tòa nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Mức thưởng cho anh Mạnh là 3 lần mức lương cơ sở được trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng của Thành phố.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990), trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội; làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.