Thời sự

Bí thư Hà Nội: Không vội vã quy hoạch hai bên bờ sông Hồng

29/11/2017, 06:50

Thành phố chỉ có thể đẹp nếu hai bên bờ sông Hồng được quy hoạch bài bản, tuy nhiên không được quy hoạch vội...

6

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sáng 28/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đại biểu thuộc Đơn vị bầu cử số 9 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Long Biên, thông tin kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIV vừa kết thúc.

Tại cuộc tiếp xúc, bên cạnh việc đánh giá cao kết quả của kỳ họp, các cử tri cũng nêu nhiều băn khoăn, kiến nghị thuộc các vấn đề như cách tính tiền lương cho lao động nữ nghỉ hưu từ ngày 1/1/2018; công tác quản lý tài sản công; chủ trương tinh giản biên chế; khó khăn, vướng mắc trong thu hồi tài sản từ những vụ án tham nhũng. 

Trả lời kiến nghị của cử tri về những bất cập tại Khoản 2, Điều 56, Luật Bảo hiểm xã hội với cách tính lương hưu của nữ giới, Bí thư Hoàng Trung Hải thông tin, Bộ LĐ,TB&XH đang có tiếp thu và đề nghị Quốc hội, Chính phủ xử lý những bất cập này để bảo đảm công bằng trong cách tính lương hưu giữa nam và nữ. 

Cử tri Thái Văn Sơn (phường Long Biên) đề nghị sớm hoàn thiện quy hoạch hai bên bờ sông Hồng nhằm đưa Thủ đô phát triển văn minh, giàu đẹp. Bí thư Hà Nội chia sẻ ý kiến này và cho biết đây là mong muốn chung của nhiều người. “Thành phố chỉ có thể đẹp nếu hai bên bờ sông Hồng được quy hoạch bài bản. Tuy nhiên, không vì thế mà thực hiện quy hoạch vội vã, bởi sông Hồng có nhiệm vụ chính là bảo đảm an toàn cho Hà Nội”, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh và thông tin thêm, quá trình quy hoạch đang được thành phố phối hợp với nhiều đơn vị, bộ, ngành cả trong và ngoài nước thực hiện bài bản, chặt chẽ.

Chia sẻ với cử tri Nguyễn Hoàng Cúc (phường Giang Biên) về công tác phòng, chống tham nhũng chưa đạt kết quả mong muốn là do công tác quy hoạch, đề bạt cán bộ còn yếu kém, ông Hải khẳng định Quốc hội sẽ tiếp tục làm tốt hơn chức năng giám sát, nhất là vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng, minh bạch, công khai công tác cán bộ, các giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tham nhũng trong bộ máy. Đồng tình ý kiến cử tri cho rằng công tác quản lý cán bộ chưa tốt, ông Hải cho đây là nguyên nhân chính, ngọn nguồn dẫn đến những sai phạm. “Có thể khi bổ nhiệm là cán bộ tốt, nhưng trong quá trình làm việc lại thay đổi, không tránh được cám dỗ, thậm chí tha hóa. Năm nào cũng trong sạch vững mạnh hết, năm nào cũng là đảng viên xuất sắc nhưng đến lúc phát hiện ra thì thiệt hại quá lớn”, ông Hải nói.

Theo người đứng đầu Thành ủy Hà Nội, T.Ư cũng đang chỉ đạo quyết liệt để công tác cán bộ ngày càng công khai, minh bạch, chất lượng và ngăn ngừa tham nhũng hiệu quả hơn. Đối với Hà Nội, TP luôn chú trọng nhiệm vụ này thông qua Chương trình 07 về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trong đó, TP nhận diện rõ những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng để có các biện pháp phòng ngừa, tăng cường quản lý cán bộ. “Thậm chí, chỉ cần có dấu hiệu, nhiều người dân phàn nàn, có ý kiến, TP cũng sẽ kiên quyết thay thế, điều chuyển và xử lý cán bộ”, ông Hải cho biết.

*Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2017 của UBND TP Hà Nội.  

Tại cuộc họp, cùng với nhiều vấn đề quan trọng, ông Nguyễn Đức Chung nhắc nhở các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trước mắt, tập trung đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung báo cáo, trả lời chất vấn phục vụ kỳ họp HĐND thành phố, theo tinh thần minh bạch, công khai...

Lưu ý việc đảm bảo giao thông dịp Tết, Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT kiểm tra tình trạng bến dù, bến cóc, xe quá tải; Tổng công ty vận tải rà soát, tổ chức các tuyến xe buýt mới tại khu vực ngoại thành, kết nối các khu đô thị. Sở GTVT cũng cần phối hợp chặt với Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng từ xa để giảm ùn tắc, phục vụ thi công các công trình trọng điểm, phục vụ nhân dân đi lại trong những ngày lễ, Tết.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí. Trước đó, báo chí đồng loạt phản ánh tình trạng đá lát trên vỉa hè một số tuyến phố được cho là đá tự nhiên, có tuổi thọ 50 - 70 năm nhưng vừa được đưa vào sử dụng đã bị vỡ nát, lồi lõm, hư hỏng.

img

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp xúc cử tri TP Sóc Trăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.