Xã hội

Bí thư Hà Nội nói về ảnh hưởng do biến động lãnh đạo chủ chốt của thành phố

07/12/2022, 11:32

Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2022, TP Hà Nội có sự biến động về lãnh đạo chủ chốt đã tác động không nhỏ đến công tác chỉ đạo, điều hành.

Sáng 7/12, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã khai mạc kỳ họp thứ 10, để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, cho biết kỳ họp thứ 10 là kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND thành phố để xem xét tình hình phát triển kinh tế -xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách năm 2022; Kế hoạch năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại kỳ họp

Dự kiến tại kỳ họp này, Thường trực HĐND TP Hà Nội trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đây là nội dung mới, quan trọng, thực hiện theo Nghị quyết số 594 ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của các cơ quan chịu sự giám sát; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND TP.

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2022, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ tình hình kinh tế, chính trị thế giới, mối đe dọa an ninh phi truyền thống; tình hình thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, dịch bệnh COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, cùng với đó là việc xuất hiện dịch sốt xuất huyết và các loại dịch bệnh mới.

Bên cạnh đó, thành phố có sự biến động về lãnh đạo chủ chốt đã tác động không nhỏ đến thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh; đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội Thủ đô.

Nêu nhiều thành tựu mà thành phố đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, năm 2022 vừa qua, TP Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, cơ bản và toàn diện trên mọi mặt về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Đặc biệt, trong năm 2022 vừa qua, quán triệt, triển khai có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Thành ủy, cụ thể hóa vào tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ nên HĐND TP đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, quyết liệt, toàn diện, sâu sát và hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng thẳng thắn, cầu thị, không né tránh chỉ rõ một số tồn tại, yếu kém.

Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2023 - năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2020 - 2025 có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Đây là năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Dự báo năm 2023 tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức ngày càng gay gắt, tình hình thị trường bất động sản, tài chính, tiền tệ, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến khả năng huy động nguồn lực cho sự phát triển của Thủ đô; áp lực lạm phát tăng cao; giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực… tác động trực tiếp đến đất nước và Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.