Xã hội

Bí thư Hà Nội: Tuyệt đối không chủ quan khi nới lỏng một số hoạt động

14/09/2021, 11:21

Bí thư Hà Nội yêu cầu, ngay cả khi xem xét có thể nới lỏng một số hoạt động dịch vụ thì vẫn là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là chống dịch.

Ngày 14/9, trao đổi với báo chí về kết quả chiến dịch tiêm chủng thần tốc những ngày qua tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là thành quả nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương, là biểu hiện của sức mạnh đoàn kết và chung ý chí quyết tâm của Hà Nội cùng các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Về việc tăng cường xét nghiệm và tiêm chủng, Hà Nội đã huy động tổng lực với sự tham gia của hệ thống y tế công lập, tư nhân, cùng sự hỗ trợ của các bệnh viện trung ương, bệnh viện ngành công an, quân đội và các tỉnh, thành phố...

Cùng với đó, gần 8.000 y bác sĩ, nhân viên xét nghiệm, kỹ thuật viên, sinh viên đã được 12 tỉnh, thành phố, gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng cử tới hỗ trợ Thủ đô.

"Sự có mặt của các đoàn công tác không chỉ làm cho cán bộ và nhân dân Hà Nội cảm kích, phấn khởi, mà còn giúp thành phố tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu mà Thủ tướng giao cho" - ông Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Đáng chú ý, người đứng đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội bày tỏ, mặc dù kết quả phòng, chống dịch đã có bước tiến mới nhưng vẫn đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức lớn. Bởi lẽ, các ca F0 tại cộng đồng vẫn còn, trong khi tình hình dịch bệnh trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp.

Bí thư Hà Nội lưu ý thêm, ngay cả khi thành phố đang chỉ đạo xem xét, đánh giá tổng thể để có thể nới lỏng một số hoạt động dịch vụ, thì tinh thần chỉ đạo chung vẫn là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tiếp tục coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Nhấn mạnh vai trò chủ thể, trung tâm của người dân trong phòng, chống Covid-19, Bí thư Đinh Tiến Dũng kêu gọi người dân Hà Nội tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố, nhất là tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh khi đi tiêm vaccine.

"Với nội lực và quyết tâm của thành phố cùng sự quan tâm của Trung ương, sự giúp đỡ của các bộ, ngành, các địa phương bạn, Hà Nội sẽ đẩy lùi dịch bệnh, sớm bắt đầu trạng thái bình thường mới, cùng mở ra giai đoạn phục hồi, phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm và cả nước" - ông Dũng bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.