Vận tải

Bí thư Hà Nội yêu cầu phát triển mạnh buýt cỡ nhỏ

07/02/2018, 16:44

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu nghiên cứu phát triển nhiều loại hình buýt trong đó có mini buýt.

20171221_100250

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu đẩy mạnh phát triển loại hình mini buýt

Chiều 7/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã thăm và làm việc TCT Vận tải Hà Nội (Transerco). Cho rằng việc lượng hành khách đi xe buýt đang tăng trở lại là một tín hiệu đáng mừng, ông Hải yêu cầu Transerco trong năm 2018 cần tiếp tục xác định rõ lấy hành khách làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của hành khách làm thước đo đánh giá và là mục tiêu phát triển.

Đặc biệt, ông Hải yêu cầu Transerco cần nhanh chóng nghiên cứu phát triển nhiều loại hình xe buýt trong đó có mini buýt. “Xe mini buýt có thể len lỏi vào từng ngõ nhỏ, phố nhỏ, giúp người dân giảm bớt thời gian và cự ly đến với điểm chờ buýt. Như vậy, buýt mới thực sự gần gũi và thiết thực với đông đảo nhân dân”, ông Hải nói.

Trước đó, Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết, lượng khách đi xe buýt đang có dấu hiệu phục hồi. Tình trạng sụt giảm lượng hành khách đã chững lại và có chiều hướng tăng trở lại. Trong năm 2017, số khách đi vé lượt của Tổng công ty tăng trở lại, với số vé lượt tăng khoảng 3,1%, số khách mua vé tháng đi thường xuyên tăng 3,7%...

Được biết, năm 2017, Transerco đã mở mới 17 tuyến buýt để tăng cường kết nối mạng, mở rộng vùng phục vụ xe buýt trợ giá đến khu vực ngoại thành Hà Nội. Cùng đó, Transerco cũng tiếp tục rà soát, điều chỉnh, hợp lý hoá lộ trình, điểm đầu cuối nhiều tuyến buýt để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận xe buýt; đầu tư số lượng phương tiện lớn nhất từ trước tới nay với 258 xe chất lượng cao, chiếm gần 30% tổng số phương tiện của tổng công ty để phục vụ các tuyến mở mới cũng như thay thế các phương tiện đã cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.