Xã hội

Bí thư Hà Nội yêu cầu thông tin về Covid-19 phải tốc độ "như thời chiến"

10/05/2021, 20:32

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị những thông tin, báo cáo về dịch Covid-19 phải khẩn trương, tốc độ "như thời chiến".

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Chiều nay (10/5), Thường trực Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị trực tuyến với UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhận định dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong đợt dịch này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp, ngành từ thành phố đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá.

Lưu ý 3 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo phải ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc", thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, "thần tốc" hơn nữa.

"Các bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị từ quận, huyện, thị xã đến xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố trước mắt không rời khỏi địa bàn để tập trung phòng, chống dịch; mỗi người đứng đầu phải thực sự là những “tư lệnh” trên mặt trận chống dịch với phương châm "4 tại chỗ", "rà từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", ông Dũng nhấn mạnh.

img

Bí thư Hà Nội yêu cầu khi phát hiện ổ dịch, các địa phương phải áp dụng mô hình sáng tạo trong kiểm soát theo 3 lớp

Ông Dũng chỉ đạo UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã thiết lập ngay các khu vực cách ly ở mỗi địa phương. Khi phát hiện ổ dịch, các địa phương phải áp dụng mô hình sáng tạo trong kiểm soát theo 3 lớp như đã triển khai rất hiệu quả tại huyện Đông Anh và một số nơi khác vừa qua.

Trong đó, đối với vòng trong cùng như thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh hay tầng 20 toà nhà Legacy (quận Thanh Xuân) phải thực hiện cách ly tập trung như Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vòng hai thiết lập ở mức thấp hơn như yêu cầu của Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vòng ngoài cùng áp dụng như yêu cầu của Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mô hình này phải áp dụng chặt chẽ, nhưng hết sức linh hoạt để vừa khoanh vùng, cách ly hiệu quả đúng đối tượng, vừa không "ngăn sông cấm chợ", cản trở hoạt động bình thường của người dân, nhất là duy trì sản xuất, kinh doanh.

"Về cơ chế thông tin, báo cáo đề nghị thực hiện khẩn trương, tốc độ “như thời chiến”, tăng cường ứng dụng thông tin qua các kênh, bảo đảm kịp thời cho phục vụ yêu cầu lãnh đạo chính xác, hiệu quả, phải có báo cáo giờ, thậm chí từng phút theo diễn biến của dịch", Bí thư Thành ủy chỉ đạo.

Lưu ý từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, trong khi đó diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, đúng luật, bầu đúng, bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.