Thời sự

Bí thư Hải Phòng không hồi âm bầu Đệ: Người trong cuộc nói gì?

19/05/2017, 16:18

Chủ bến xe Thượng Lý bất ngờ vì vụ việc được đưa ra, trở thành tâm điểm tranh luận trong 2 ngày gần đây.

thượng lý

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành và ông Nguyễn Văn Đệ

Bị bầu Đệ tố không trung thực, Bí thư Hải Phòng nói gì?

Hai ngày qua dư luận, báo chí xôn xao việc ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân VN trong hội nghị Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp đã kể câu chuyện ông Đệ nhắn tin, gọi điện đặt lịch làm việc với Bí Thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nhưng đều không có hồi âm. Ông Đệ cho biết sở dĩ ông đặt lịch làm việc với ông Thành vì nhận nhiệm vụ của Chủ tịch VCCI giao, tới Hải Phòng để gỡ khó cho Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng xung quanh việc doanh nghiệp này đầu tư xây dựng bến xe Thượng Lý nhưng không có xe vào gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngay sau đó, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định: "Cá nhân tôi chưa bao giờ nhận được lời đăng ký làm việc của anh Đệ. Có thể anh ấy nhắn tin vào điện thoại của tôi nhưng một ngày tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, có thể không thể đọc hết được".

Nói về dự án bến xe mà ông Đệ đề cập, ông Thành cho biết, thành phố đã nhiều lần họp và trả lời với doanh nghiệp về việc này. “Các doanh nghiệp vận tải có quyền lựa chọn bến bãi, Thành phố không thể can thiệp để họ từ bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý được”, ông Thành nói.

Theo ông Thành, vấn đề này, Tp. Hải Phòng đã họp nhiều. Trên cơ sở các quy định hiện hành, thành phố đang dần dần từng bước đưa bến xe Thượng Lý vào hoạt động. Hiện bến xe này đã có 90 chuyến hoạt động. "Chúng ta không thể can thiệp thô bạo vào hoạt động của doanh nghiệp như vậy được", ông Thành nói thêm.

Doanh nghiệp bất ngờ vì sự việc đã lâu bị “xới” lại

Ngày 19/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lưu Thành Đông, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng cho biết: VCCI có cử đoàn về làm việc với Tp. Hải Phòng từ năm ngoái để giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến bến xe Thượng Lý.

"Hai ngày gần đây, qua báo chí tôi mới biết ông Nguyễn Văn Đệ nêu sự việc ở bến xe Thượng Lý như một ví dụ về việc chính quyền Tp. Hải Phòng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Tp. Hải Phòng và Sở GTVT Hải Phòng trong thời gian qua đã tạo nhiều điều kiện cho bến xe Thượng Lý. Hiện Sở GTVT đã có tờ trình gửi Bộ GTVT và UBND thành phố xin chủ trương sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải khách cố định tại một số bến xe trong khu vực nội đô. Tờ trình này là tiền đề tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho bến xe Thượng Lý. Chính vì vậy tôi thực sự bất ngờ trước thông tin ông Nguyễn Văn Đệ đưa ra", ông Đông nói.

Ông Đông cũng bức xúc trước việc, một số thông tin báo chí cho rằng, cả ông Nguyễn Văn Đệ và ông Lưu Thành Đông đều nhìn nhận: "Bí thư Hải Phòng nói như vậy là không trung thực trước Thủ tướng”. 

Tôi khẳng định không hề nói câu đó, họ đăng như vậy vô hình chung nói tôi tố Bí thư Thành ủy Hải Phòng không trung thực với Thủ tướng, điều đó không những ảnh hưởng tới lãnh đạo Tp Hải Phòng mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới công ty tôi”, ông Lưu Thành Đông nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.