Xã hội

Bí thư Hải Phòng phản hồi việc "đầu tư 50 tỷ bị bẻ kèo"

17/05/2017, 14:02

Bí thư Hải Phòng lên tiếng trước thông tin Hải Phòng động viên DN đầu tư 50 tỷ vào bến xe rồi "bẻ kèo".

nguyen-huu-de

Ông Nguyễn Hữu Đệ, Chủ tịch Công ty CP Hợp Lực phát biểu tại buổi Thủ tướng đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp 

Ngày 17/5, Thủ tướng chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, lắng nghe rất nhiều những ý kiến phản ánh cùng tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp.

Phát biểu ý kiến tại đây, ông Nguyễn Hữu Đệ, Chủ tịch Công ty Cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã nêu nhiều thực trạng nhức nhối, bức xúc mà doanh nghiệp đang phải đối mặt, đồng thời nêu ra một số kiến nghị với Chính phủ.

Đáng lưu ý, trong phần phát biểu của mình, ông Đệ lấy dẫn chứng trường hợp vừa qua ở Hải Phòng, chính quyền động viên một doanh nghiệp đầu tư 50 tỷ vào dự án bến xe, nhưng sau khi đầu tư xong thì “bẻ kèo”. "Tôi là Tổ trưởng tổ công tác của Phòng thương mại được cử đến, gửi văn bản, điện thoại và tin nhắn cho Bí thư và Chủ tịch Hải Phòng nhưng không nhận được trả lời, 3 ngày sau cuối cùng về người không. Vậy thì kiến tạo và phục vụ ở chỗ nào?”, ông Đệ dẫn chứng và đề nghị Chính phủ xem xét.

Phản hồi lại ý kiến của ông Nguyễn Hữu Đệ sau đó, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho hay: “Cá nhân tôi chưa bao giờ nhận được lời đăng ký làm việc của anh Đệ”.

Nói về dự án bến xe mà ông Đệ đề cập, ông Thành cho biết trước đó có đề nghị UBND TP Hải Phòng chuyển 100% các doanh nghiệp vận tải từ bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý. Thành phố đã nhiều lần họp và trả lời với doanh nghiệp về việc này.

“Các doanh nghiệp vận tải có quyền lựa chọn bến bãi, Thành phố không thể can thiệp để họ từ bến xe Tam Bạc về bến xe Thượng Lý được”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, vấn đề này, TP Hải Phòng đã họp nhiều, trên cơ sở các quy định hiện hành, Thành phố đang dần dần từng bước đưa bến xe Thượng Lý vào hoạt động. Hiện bến xe này đã có 90 chuyến hoạt động. 

“Anh Đệ nói thế chứ tôi chưa bao giờ nhận tin nhắn hay cuộc điện thoại nào của anh Đệ. Chúng ta không thể can thiệp thô bạo vào hoạt động của doanh nghiệp như vậy được. Chúng tôi luôn luôn mở cửa tiếp đón các đồng chí rất chu đáo nhưng từ trước đến nay chưa nhận được lời đề nghị nào", ông Thành nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.