Xã hội

Đang xác minh vụ Trưởng Công an huyện Bảo Thắng phát ngôn chưa chuẩn mực

30/05/2023, 07:46

Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết đang xác minh vụ việc Trưởng Công an huyện phát ngôn chưa chuẩn mực khi xử lý xe quá tải.

Chiều 29/5, PV Báo Giao thông có mặt trực tiếp làm việc với ông Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai về việc Trưởng công an huyện phát ngôn chưa phù hợp khi xử lý xe vi phạm giao thông.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng địa phương, nguyên nhân bắt nguồn sự việc vào tối 6/5, khi lực lượng CSGT huyện Bảo Thắng trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Tỉnh lộ 152 đã phát hiện 2 xe ô tô đầu kéo chở hàng có biểu hiện chở quá khổ quá tải nên đã dừng xe để xử lý.

img

Hình ảnh Trưởng Công an huyện Bảo Thắng được phát tán trên internet ngày 26/5

Tuy nhiên, đến tối 26/5, một video clip xuất hiện trên mạng xã hội, hình ảnh và âm thanh từ video cho thấy nhóm người mặc sắc phục công an đang đi quanh một chiếc xe. Một người tự xưng Trưởng công an huyện và có những lời lẽ chưa phù hợp.

Tại buổi làm việc, ông Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được vụ việc, hiện đang chờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Ông Sáng cho hay: “Những năm trước đây, Bảo Thắng luôn là điểm nóng của xe quá khổ quá tải trên địa bàn. Nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng, lãnh đạo Công an huyện không bao che, kiên quyết xử lý vi phạm nên tình trạng này đã giảm thiểu tối đa, góp phần rất quan trong việc giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn”.

Để làm sáng tỏ vụ việc, PV đã liên hệ với Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, nhưng do bận đi họp nên ông Thắng đã giao cho Trung tá Phạm Đình Tuân, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Bảo Thắng cung cấp thông tin.

Thế nhưng đến 7h sáng ngày 30/5, PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía đơn vị về vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.