Chính trị

Bí thư Nghĩa: HĐND thành phố đang trong tình trạng "chưa có tiền lệ"

05/12/2017, 10:01

HĐND TP đang trong tình trạng chưa từng có tiền lệ, Chủ tịch HĐND bị bãi nhiệm khi chưa có nhân sự thay thế...

Bi-thu-Da-Nang-HDND-TP-trong-tinh-trang-chua-co-ti

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Hội đồng nhân dân TP đang trong tình trạng chưa có tiền lệ

Theo Bí thư Đà Nẵng, Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong bối cảnh thành phố vừa đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC, tạo được ấn tượng sâu sắc về một thành phố phát triển, năng động, mến khách... mở ra cơ hội phát triển cho thành phố trong những năm tới. Bên cạnh đó thành phố cũng đang tập trung khắc phục những khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, điều hành.

"Niềm vui, vinh dự, tự hào đan xen những trằn trọc, trăn trở đòi hỏi chúng ta phải chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhất chức trách, nhiệm vụ của mình vì sự phát triển chung của thành phố xứng đáng với sự kì vọng của cử tri và nhân dân.

Trong năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của chính quyền và nhân dân toàn thành phố, tình hình KT-XH của Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành quả, an ninh - quốc phòng được giữ vững, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, cải cách hành chính được đẩy mạnh, tiếp tục đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, Tuần lễ cấp cao APEC 2017...

Tuy nhiên, chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục, công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực còn bất cập, tình trạng xây dựng trái phép vẫn còn, một số điểm nóng ô nhiễm môi trường chưa được xử lý, chương trình thành phố 4 an còn nhiều vấn đề cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện...", ông Nghĩa nói.

Nhin-lai-nhưng-hoat-dong-cua-Tong-thong-Trump-tai-

Thành phố Đà Nẵng vừa đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC

Tại Kỳ họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: Phát huy thành công sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đẩy mạnh thực hiện các cơ chế, chính sách, huy động nguồn lực đầu tư phát triển; cần tổng hợp, đề xuất các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng ổn định, bền vững.

Trong đó, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố. Theo ông Nghĩa, những quyết định tại kỳ họp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở pháp lý để UBND TP, các cấp, các ngành triển khai thực hiện. Thời gian qua HĐND TP đã vào cuộc quyết liệt, đổi mới hoạt động giám sát, với những giải pháp nóng bám sát thực tế được nhân dân và cử tri hoan nghênh đồng thuận.

"Tuy nhiên, HĐND TP đang trong tình trạng chưa từng có tiền lệ, Chủ tịch HĐND bị bãi nhiệm khi chưa có nhân sự nào thay thế. Đề nghị Thường trực HĐND TP phải rà soát nghiên cứu tiến độ làm việc phù hợp, đảm bảo quán xuyến, làm tốt các chức năng quan trọng của HĐND TP. Qua sự kiện Trung ương kiểm tra, kỷ luật Ban thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan, đề nghị Thường trực HĐND, UBND thành phố hết sức quan tâm công tác ổn định tư tưởng và tổ chức, thái độ làm việc tích cực, đảm bảo những nguyên tắc, tránh tình trạng e ngại, giữ mình, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo...", Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.