Thời sự

Bí thư Nghĩa: Ngũ Hành Sơn không có biển thì không còn gì

10/01/2018, 21:15

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: Ngũ Hành Sơn không có biển thì không còn gì.

Bi-thu-Nghia-Ngu-Hanh-Son-khong-co-bien-thi-khong-

Bí thư Nghĩa nhấn mạnh Ngũ Hành Sơn không có biển thì không còn gì cả

Theo ông Lê Trung Chinh, Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn, quận này có 12km bờ biển nhưng người dân hầu như không được hưởng lợi, vì đất ven biển thành phố đã bán cho các doanh nghiệp xây dựng resort, khu nghĩ dưỡng. Ông Chinh đề nghị thành phố xem xét những dự án đã cấp nhưng không triển khai thì thu hồi để xây dựng các công trình vui cơi, giải trí cho người dân. "Vừa qua thành phố có mở lối xuống biển qua các dự án resort nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn vì đất đã giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án", ông Chinh nói.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, dọc biển của quận Ngũ Hành Sơn có 33 dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng. Toàn bộ đất ven biển của Ngũ Hành Sơn đã giao hết cho doanh nghiệp. Theo ông Nam, hầu hết các dự án đã triển khai, chỉ có một số dự án chậm triển khai thì đã xin gia hạn. Theo quy định nếu sau gia hạn 2 năm không triển khai dự án thì chính quyền được thu hồi đất.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, dự án chậm tiến độ là cơ hội để sửa sai. Bởi giao đất đồng nghĩa với giao cả bờ biển thì hỏng. Mỗi dự án khi đề nghị gia hạn thì UBND thành phố đều phải báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy.

"Biển phải là của chung, của cộng đồng không của một dự án nào hết. Chúng ta sẽ có một con đường 3 - 5m chỉ để đạp xe, đi bộ, tắm biển ở đây. Các lối xuống biển phải được quan tâm và đầu tư bài bản”, ông Nghĩa nói.

Bí thư Nghĩa cũng cho rằng, mở rộng đường ven biển là không dễ, mà vấn đề hiện tại là phải tổ chức giao thông lại cho phù hợp. "Cần nghiên cứu làm hầm xuyên qua đường, hoặc làm cầu vượt phía trên dành cho người đi bộ. Nếu Ngũ Hành Sơn không có biển thì không còn ra cái gì cả", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.