Chính trị

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói gì về các nguyên lãnh đạo TP bị kiểm điểm

09/01/2020, 15:19

Ông Nhân cho biết biết sắp tới Thành ủy TP.HCM sẽ họp kiểm điểm liên quan đến những vi phạm của Ban thường vụ Thành ủy và Ban cán sự Đảng.

img
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nói về quy trình xử lý cán bộ

Tại cuộc họp báo ngày 9/1, thông tin về việc Ủy ban kiểm tra Trung ương vừa có kết luận liên quan đến những vi phạm của các nguyên lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, ông Nhân cho biết Ủy ban kiểm tra Trung ương đã làm việc với TP.HCM trong 3 tháng. Trên cơ sở các cuộc làm việc đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã ra kết luận và đã có công bố chính thức.

Ông Nhân cho biết biết sắp tới Thành ủy TP.HCM sẽ họp kiểm điểm liên quan đến những vi phạm của Ban thường vụ Thành ủy và Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM, vừa được Ủy ban kiểm tra trung ương kết luận.

Sau khi Bộ Chính trị có quyết định, TP.HCM sẽ tiến hành xử lý cụ thể về mặt Đảng. Ngoài ra, những cá nhân sai phạm có thể bị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền. Vừa qua, UBND TP đã tổ chức kiểm điểm cán bộ do UBND quản lý sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Nói thêm về bài học sau khi các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP bị kỷ luật, Bí thư Nhân cho rằng chỉ cần tập trung khắc phục một số điều. Nguyên tắc là phải làm đúng quy chế của cấp ủy các cấp. Thành ủy có quy chế hoạt động trong đó quy định việc gì phải bàn với Thường trực, Thường vụ để quyết định. Việc gì Thường vụ quyết định thì UBND mới làm…

Trước đó vào chiều 8/1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Cụ thể, ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; ông Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng (BCSĐ), nguyên Chủ tịch UBND Thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ UBND Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Phó chủ tịch UBND Thành phố và các ông, bà Nguyễn Thị Hồng, Lê Văn Khoa, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Phó chủ tịch UBND Thành phố; ông Vũ Hùng Việt, nguyên Thành ủy viên, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Phó chủ tịch UBND Thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, của BCSĐ UBND Thành phố và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, của BCSĐ UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016 và cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền Thành phố, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.