Xã hội

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân:“Sau họp QH tôi sẽ gặp bà con Thủ Thiêm”

29/05/2018, 17:34

Thực hiện lời hứa, Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết sau kỳ họp Quốc hội, ông sẽ gặp bà con Thủ Thiêm.

IMG-6124

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại phiên thảo luận tổ ở Quốc hội

Liên quan đến vụ khiếu kiện đất đai ở Thủ Thiêm khiến người dân nơi đây bức xúc, khiếu kiện kéo dài, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, sau khi kỳ họp Quốc hội kết thúc, ông sẽ về gặp bà con Thủ Thiêm. “Tôi đã hứa bà con rồi” - Bí thư Nhân nói.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, hiện việc thanh tra đất đai tại Thủ Thiêm đang được thanh tra Chính phủ chủ trì và chưa công bố kết luận. Thủ tướng đã yêu cầu phải xong trước ngày 15/7, nhưng tinh thần càng xong sớm càng tốt.

Tinh thần được Bí thư Nhân nhấn mạnh là việc nào sai thì phải sửa.

Trước đó, ngày 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, UBND TP.HCM bàn về việc xử lý khiếu nại, tố cáo của người dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Kết luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh phải giải quyết đúng chính sách pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Thủ tướng yêu cầu phải nhìn thẳng sự thật, việc gì đúng thì tiếp tục giải thích, thuyết phục; việc gì sai thì cương quyết sửa chữa, tất cả vì mục tiêu phát triển của thành phố, vì cuộc sống của người dân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo, quá trình giải quyết phải kiểm tra, làm rõ các tình tiết vụ việc, tổ chức đối thoại công khai, lắng nghe ý kiến của người dân, trao đổi thống nhất tạo đồng thuận về hướng giải quyết. Trường hợp người dân khiếu nại gặp khó khăn, cần xem xét vận dụng chính sách xã hội để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

img

Cần lực lượng cảnh sát biển mạnh để quản lý toàn bộ vùng biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.