Xã hội

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Vụ chìm tàu gây tiếng xấu cho Đà Nẵng

06/06/2016, 14:18

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết vụ chìm tàu trên sông Hàn gây tiếng xấu cho thành phố này.

bí-thu-da-nang-vu-chim-tau-gay-tieng-xau-cho-da-n
Bí thư Xuân Anh cho biết vụ chìm tàu trên sông Hàn đang gấy tiếng xấu cho du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Làm việc với Công an TP Đà Nẵng về 1 vụ giết người cuối năm 2015 tại thành phố này, Bí thư Xuân Anh cũng nhắc lại vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4/6 khiến 3 người chết đã và đang gây ra tiếng xấu cho du lịch Đà Nẵng.

"Vụ việc đã gây tai tiếng xấu cho ngành du lịch mà Đà Nẵng gây dựng bấy lâu nay. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan trong vụ việc. Do đó, công an thành phố cần tập trung điều tra vụ việc này" - Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm ngưng tất cả các hoạt động tàu du lịch trên sông Hàn để tổng rà soát về giấy phép hoạt động, mức độ an toàn của các lại tàu du lịch trước khi cho vận hành trở lại. Đà Nẵng sẽ kiên quyết không để xảy ra tình trạng tàu du lịch hoạt động "chui" như tàu Thảo Vân vừa bị chìm.

Công an TP Đà Nẵng cho biết đang hoàn thành công tác khám nghiệm tàu Thảo Vân 2 trong sáng 6/6 để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tàu Thảo Vân 2 bị lật và chìm trên sông Hàn vào tối 4/6 khi vừa xuất bến được 15 phút. Lúc này trên tàu có 53 hành khách và 3 nhân viên của tàu. Vụ việc đã khiến 3 người chết, đến chiều 5/6 mới tìm thấy thi thể.

tieu-su-den-cua-tau-thao-van-bi-lat0tren-song-han
Tàu bị chìm chưa có giấy phép hoạt động du lịch. Ảnh: Xuân Huy.

Tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa - 0016 được cải hoán lại từ tàu cá và có chiều dài chỉ 12m với 2 tầng, công suất 24CV. Theo kết quả đăng kiểm, tàu chỉ được chở tối đa 28 người nhưng đã chở gấp đôi con số này.

Thời điểm xảy ra tai nạn, Công ty TNHH Thảo Vân cũng chưa có giấy phép khai thác du lịch đối với tàu Thảo Vân 2. Đây chính là con tàu từng bị chìm trên sông Hàn vào năm 2014 nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.