Chính trị

Bí thư Nhân: Báo chí cùng hiến kế để TP.HCM phát triển

17/10/2017, 14:06

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh đến vai trò của báo chí, vào sự phát triển của TP.HCM và đất nước.

5

Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí

Sáng 17/10, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí để “phát huy vai trò của báo chí cho sự phát triển của TP.HCM”. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ trì buổi gặp gỡ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh đến vai trò của báo chí, như gắn với hoạt động của chính quyền các cấp, góp phần củng cố niềm tin vào sự phát triển của TP.HCM và đất nước. Báo chí còn phản ánh được ý kiến của người dân về tình hình của địa phương, về sự lãnh đạo của chính quyền, cấp ủy và đặc biệt góp phần kiến nghị giải pháp cho TP.HCM và đất nước phát triển. “Chúng tôi mong muốn được lắng nghe các ý kiến đề xuất về việc tuyên truyền đường lối chính sách; đồng thời phát huy trí tuệ của người dân, sự tham gia đánh giá của người dân về hệ thống của chúng ta về vai trò giám sát”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kể lại câu chuyện ông ghé vào một hộ nông dân sản xuất giỏi ở Hóc Môn trong lần tiếp xúc cử tri hôm 15/10, đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Tới và chị Bùi Thị Phướng. Khi ông Nhân đang trò chuyện với anh chồng thì chị vợ xin được gặp và kiến nghị với ông Nhân về nhiều vấn đề liên quan đến những khó khăn của người nuôi heo.

“Chị này nói ông chồng chị được tặng bằng khen nông dân sản xuất giỏi nhưng sắp phá sản. Chị kể vợ chồng chị vay 2 tỷ đồng nuôi 1.000 con heo mà giá heo xuống, có 28.000 đồng/kg nên gặp khó khăn. Chị Phướng còn nói vợ chồng chị gặp những khó khăn như thế mà không thấy ai xuống cả. Cán bộ không gặp họ, họ băn khoăn lắm. Họ nói họ chỉ mong cán bộ các cấp xuống gặp dân và lắng nghe dân”, Bí thư Nhân nói và cho biết rất suy nghĩ trước câu chuyện của chị Bùi Thị Phướng. “Chị không hài lòng với chính quyền cơ sở. Nhu cầu nghe được người dân phản ánh kịp thời rất cảm động”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thuật lại và bày tỏ rất tâm tư về vấn đề này.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu cuộc gặp với cử tri huyện Củ Chi ngay sau cử tri phản ánh dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari đã 13 năm, thu hồi đất 500ha nhưng không làm gì cả. Từ đó thông qua nhiều kênh, trong đó có kênh báo chí giúp phản ánh ý kiến người dân kịp thời, hành động kịp thời hơn.

Bí thư Nhân cũng cho biết, trong tháng 10, 11,12 tới đây, thành phố sẽ có đợt giám sát đánh giá sự hài lòng của người dân vào chính quyền. “Chúng tôi mong Hội Nhà báo có thể là một kênh cùng các cơ quan báo chí lấy ý kiến của người dân về sự phục vụ của chính quyền các cấp”, ông Nhân đặt hàng. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn buổi gặp này muốn nghe lãnh đạo các cơ quan báo chí hiến kế để phát huy vai trò của báo chí vào sự phát triển của TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.