Xã hội

Bí thư phường đánh bạc bị chuyển xuống làm chuyên viên

31/05/2018, 12:24

Một Bí thư Đảng ủy Phường vừa bị điều chuyển công tác sau khi bị tòa án tuyên phạt về tội danh đánh bạc.

Bí thư đảng ủy phường tham gia đánh bạc

Ông Nguyễn Xuân Dương (đeo kính, ngoài cùng phía bên trái) tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Ngày 31/5, UBND Tp. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, ông Nguyễn Xuân Dương, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Đông Giang (TP.Đông Hà) vừa được điều chuyển về làm chuyên viên tại Phòng Tài nguyên Môi trường của Tp. Đông Hà.

Theo UBND Tp. Đông Hà, việc điều chuyển này là đúng quy định vì trước đó ông Dương từng làm Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường Tp. Đông Hà, nằm trong diện quy hoạch Phó chủ tịch UBND Thành phố nên sau khi bị cách hết chức vụ thì vẫn trở về làm chuyên viên của phòng này.

Trước đó, vào ngày 29/3/2017, ông Dương cùng nhiều đối tượng khác tham gia đánh bạc tại một ngôi nhà ở đường Tôn Thất Thuyết (P5, Tp. Đông Hà) bằng hình thức binh xập xám. Khi lực lượng công an ập vào vây bắt, ông Dương đã cùng 2 người khác nhảy từ lầu 3 xuống mái nhà bên cạnh để chạy trốn khỏi sới bạc. Sau cú nhảy, ông Dương bị chấn thương nặng, phải vào Bệnh viện TW Huế cấp cứu. Đến ngày 29/9/2017, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt ông Dương 35 triệu đồng về tội danh “Đánh bạc”.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị nhận định, những vi phạm của ông Dương đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nên đã ra quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của ông này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.