Xã hội

Bí thư quận 3 nói thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải không chính xác

27/07/2021, 22:50

Ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy, quận 3 đã phản bác thông tin đăng tải trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải chiều nay.

Chiều 27/7, trên Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên phó chủ tịch UBND quận 1,TP.HCM) đăng tải nội dung phản ánh đến Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, về trường hợp bà Ngô Trân Châu (54 tuổi) là em ruột của kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn vừa mất vào chiều nay (27/7) tại tư gia trước sự chứng kiến của ông Hải.

Ông Hải phản ánh trên trang cá nhân, trước đó bà Châu bị sốt và khó thở, mặc dù gia đình kêu gào trong điện thoại, nhưng các cơ quan của phường, quận, không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận uỷ, quận 3 cho hay, bà Châu mất do viêm phổi, hoàn toàn không liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Kết quả xét nghiệm của bà Châu là âm tính với Covid-19. Vì vậy địa phương để gia đình lo hậu sự, quàn tại tư gia.

Còn về việc cho rằng, địa phương nhận được cuộc gọi kêu cứu từ gia đình mà không đến đưa đi bệnh viện cấp cứu, ông Kiên cho biết đã kiểm tra. Gia đình có cuộc gọi đến phường Võ Thị Sáu vào lúc 15h36 và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà người quá cố lúc 15h45.

"Còn gia đình gọi đi những nơi nào trước thời điểm gọi cho phường thì địa phương không biết. Kết quả test, người mất âm tính với Covid-19. Vì vậy thông tin trên Facebook ông Hải phản ánh là không chính xác...", ông Kiên nhấn mạnh.

img

Thông tin đăng tải trên facebook ông Đoàn Ngọc Hải chiều 27/7

Cũng theo ông Phạm Đăng Nam, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu, chính quyền địa phương đã đến, trao đổi với vợ chồng người chị gái của bà Châu, được biết bà Châu có tiền sử bệnh hen suyễn và âm tính với Covid-19. Cũng chiều nay, cơ quan y tế cũng test nhanh vợ chồng người chị và cũng có kết quả âm tính Covid-19.

Ông Nam khẳng định, bà Châu mất không phải vì mắc Covid-19 và không có chuyện gia đình gọi tới phường Võ Thị Sáu mà đơn vị không bắt máy, không đến. Phía phường nghe điện thoại đã trao đổi, hướng dẫn gia đình đưa đi cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.