Xã hội

Bí thư Quảng Ninh: 12.000 mẫu test Covid-19 chưa phải là con số cuối cùng

30/01/2021, 18:26

Chia sẻ bên lề Đại hội XIII của Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết sẽ thực hiện truy vết đến tận F4 và F5.

img

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký

Truy vết tận F4, F5 nhanh nhất có thể

Trả lời câu hỏi của phóng viên về con số 12.000 mẫu thử Covid-19 có phải là con số cuối cùng hay chưa, ông Ký khẳng định: Chưa phải là con số cuối cùng.

"Khi thêm các ca nhiễm mới, ngay lập tức phải xác định F1. F2, F3, F4. Lần này, Quảng Ninh thực hiện truy vết đến tận F4 và F5", ông Ký nói và lý giải: Do đặc thù của virus chủng mới nên phải làm rộng như vậy. Và chỉ khi xét nghiệm, lấy mẫu nhanh trên diện rộng, thực hiện các giải pháp xét nghiệm mẫu nhanh nhất sẽ đảm bảo các giải pháp sau đó hiệu quả.

Trong đợt dịch này, cũng như các đợt trước ông Ký đánh giá cao công tác tham gia chống dịch của lực lượng vũ trang.

"Đây là lực lượng nòng cốt cùng với ngành y tế dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đã làm tốt nhiệm vụ. Quảng Ninh có đặc thù Bí thư cấp ủy các cấp là Trưởng ban phòng chống dịch covid-19 từ khi dịch xuất hiện từ Hồ Bắc (Trung Quốc)", Bí thư Quảng Ninh nhấn mạnh.

Sự cố nhân viên sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19 cũng là ngoài mong muốn

Về việc đóng cửa toàn bộ sân bay Vân Đồn có tác động không nhỏ với Quảng Ninh, ông Ký cho rằng: "Sân bay quốc tế Vân Đồn theo Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ phải đóng cửa từ ngày 28/1 để phục vụ cho phòng chống dịch. Nơi đó là ổ dịch do nhân viên an ninh hàng không nhiễm Covid-19, sau đó có lây lan sang những người công tác cùng.

"Đến nay, Quảng Ninh thực hiện việc đóng cửa sân bay để thực hiện mục tiêu nhanh chóng dập ổ dịch này. Sau khi dập được dịch rồi, sân bay sẽ trở lại hoạt động bình thường", ông Ký nói.

Theo ông Ký, sân bay quốc tế Vân Đồn năm qua đóng góp rất lớn cho hình ảnh quốc gia. Đã có gần 190 chuyến bay đưa chuyên gia lao động nước ngoài, kiều bào ta ở nước ngoài từ vùng có dịch về nước.

Tổng số người đã đón, làm thủ tục nhập cảnh, thực hiện biện pháp cách ly qua sân bay Vân Đồn là gần 5 vạn người. "Có thể nói đây là đóng góp hết sức tích cực của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn", Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhìn nhận.

Ông Ký cho hay, sự cố nhân viên hàng không nhiễm Covid-19 cũng là ngoài mong muốn. Nhưng Quảng Ninh đã kiểm soát, hoàn toàn không có chuyện lây lan ra diện rộng.

"Tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn chủ động thực hiện tất cả các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ chỉ đạo trong Chỉ thị 05", ông Ký khẳng định.

Nói về công tác hỗ trợ người dân các điểm phong tỏa, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: "Mục tiêu của phong tỏa không chỉ đảm bảo việc phòng chống dịch được nhanh, hiệu quả hơn mà còn phải đảm bảo cho người dân hoàn toàn yên tâm, đảm bảo không có xáo trộn về cuộc sống. Nhất là việc xử lý các vấn đề thu mua nông, thủy hải sản vào dịp Tết đến, bà con thu hoạch mang bán. Tỉnh đã có giải pháp kết nối cung cầu, đặc biệt thông qua các ngành để tiêu thụ hàng hóa nông sản cho bà con, đảm bảo giảm thiểu thiệt hại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.