Xã hội

Bí thư Thăng: Anh hùng phải làm được điều phi thường

05/06/2016, 12:43

Sáng 5/6, Bí thư Đinh La Thăng đã đi kiểm tra và làm việc với bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.

ong Thăng 5

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dự lễ truy điệu 14 hài cốt liệt sĩ tại huyện Củ Chi sáng 5/6.

TS.BS Phạm Văn An, Giám đốc bệnh viện cho biết hiện có 1.000 giường đáp ứng cơ bản nhu cầu phục vụ người dân trong vùng. Bệnh viện có 1.200 nhân viên gồm cả đội ngũ bá sĩ, y tá, điều dưỡng.

Ông An cho biết: Hiện với số giường bệnh và đội ngũ y bác sĩ này cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong vùng. Nhưng xét trên số lượng theo biên chế thì vẫn còn thiếu. Bệnh viện đang chờ biên chế từ các từ nguồn của TP đưa và cho các giai đoạn tiếp theo.

Đánh giá về những kết quả của bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng dù là một bệnh viện khu vực với nhiều khó khăn nhưng bệnh viện đã tiếp nhận và thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó. Tiếp nhận chữa bệnh không chỉ cho người dân các huyện TP.HCM mà cả vùng Long An, Tây Ninh, Bình Dương và cả Campuchia.

Trong hoạt động khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng lãnh đạo bệnh viện cần phát huy tinh thần sáng tạo, minh bạch thì sẽ thu hút được nguồn lực giỏi. Chẳng hạn việc bổ sung thêm nguồn bác sĩ, y tá thì không cần phải chờ biên chế mà hoàn toàn có thể tự chủ, tự quyết định vì bệnh viện đã hạch toán độc lập, tự tuyển dụng và trả lương, nếu trả lương cao hơn biên chế thì chắc chắn sẽ có bác sĩ giỏi.

Hay như trong việc đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện, cụ thể là hệ thống máy lạnh, chỉ cần kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa sau đó thu lại bằng phí dịch vụ một cách hợp lý, công khai cho người dân biết thì không ai phản đối cả.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi là đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng, để xứng danh với danh hiệu này thì cần có sự nỗ lực hơn nữa trong hoạt động khám chữa bệnh cho người dân. “Anh hùng là phải làm những việc phi thường, những việc không ai làm được. Thành phố sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để bệnh viện phát huy truyền thống đó”, ông Thăng nói.

Cũng trong sáng 5/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dự lễ truy điệu 14 hài cốt liệt sĩ thuộc Trung đoàn 2, sư đoàn 9, Quân Đoàn 4 tại nghĩa trang liệt sĩ An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

Trung đoàn 2 thuộc Sư đoàn 9 là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên được ra đời trên chiến trường miền Đông Nam Bộ. Trải qua 55 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành với truyền thống "Kiên cường trung dũng, đánh giỏi, thắng nhiều”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được Đảng, Nhà nước 2 lần tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Song do sự tàn khốc của cuộc chiến tranh, cũng đã cướp đi 6.018 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn, trong đó có hàng ngàn liệt sĩ chưa tìm được hài cốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.