Xã hội

Bí thư Thăng, Bộ trưởng Tiến "gỡ vướng" cho trường Đại học

14/03/2016, 10:37

Bí thư Thăng điện thoại cho Bộ trưởng Tiến, gỡ vướng thủ tục nhập thiết bị y tế cho Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

BT Thang 1
Bí thư Đinh La Thăng điện thoại cho lãnh đạo Bộ Y tế

Sáng 14/3, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Khi Bí thư Thăng vào thăm khu vực của nhóm nghiên cứu về cơ xương của trường, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường Đại học báo cáo, nhà trường có nhập một máy chuyên dụng để đo mật độ xương. Đây là máy đầu tiên nhập về Việt Nam và trong khu vực chỉ có Thái Lan, Singapore mới có. Máy đã về từ tháng 11/2015 nhưng đến nay vẫn còn nằm ở cảng.

Khi Bí thư Thăng hỏi lý do, ông Danh báo cáo: “Quy trình là phải có giấy phép của Bộ Y tế cấp mới được nhập khẩu. Vì không có chức năng xuất nhập khẩu nên trường phải thông qua một công ty để nhập thiết bị này. Các thủ tục đã được công ty gửi trình Bộ Y tế xin cấp phép nhiều tháng rồi nhưng không hề có hồi đáp”.

BT Thang 3
Bí thư Đinh La Thăng thăm khu vực của nhóm nghiên cứu về cơ xương Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngay lập tức, Bí thư Đinh La Thăng gọi điện thoại cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi vì sao thủ tục cấp phép cho thiết bị này quá lâu. Ở đầu dây bên kia bà Kim Tiến dường như chưa nắm được sự việc nên Bí thư Thăng chuyển điện thoại cho ông Danh để trao đổi với Bộ trưởng Tiến. Bà Tiến yêu cầu ông Danh nhắn mã số thiết bị nhập khẩu để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi âm ngay sau đó. Bà Tiến nói đã giao trực tiếp cho Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phụ trách và sẽ chỉ đạo thực hiện sớm.

Ngay sau đó, Bí thư Đinh La Thăng gọi điện cho ông Tiến đề nghị xem xét xử lý nhanh các thủ tục để nhập khẩu thiết bị này phục vụ công tác nghiên cứu của Trường đại học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.