Quản lý

Bí thư Thăng cảm ơn sự đóng góp của nguyên Trưởng đại diện JICA

23/03/2016, 15:06

Ông Mutsuya Mori, nguyên Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN.

DSC_1052
Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao tặng Ngài Mutsuya Mori món quà kỳ niệm nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam

Sáng nay (23/3), đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có buổi gặp gỡ, cảm ơn những đóng góp của ông Mutsuya Mori, nguyên Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vì những đóng góp của ông với sự nghiệp phát triển ngành GTVT.

Cùng dự buổi gặp mặt còn có Ngài Katsuro Nagai – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Yasuo Fujita – Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam.

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng dự buổi gặp mặt.

“Tôi cũng như toàn thể cán bộ ngành GTVT Việt Nam luôn mong muốn được chào đón và tiếp tục cộng tác với ông Mutsuya Mori” – Bộ trưởng Thăng khẳng định. 

Ông Mutsuya Mori, trong nhiệm kỳ công tác trên cương vị Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã có nhiều đóng góp hiệu quả, tích cực trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt đối với Bộ GTVT trong các dự án lớn như cấp bổ sung vốn cho các dự án Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, Đường sắt đô thị Hà Nội Tuyến số 1 Ngọc Hồi – Yên Viên, Đường vành đai 3 kéo dài (đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long), Tín dụng ngành giao thông để cải tạo các cầu yếu trên các quốc lộ (giai đoạn 2), Đồng tài trợ các dự án TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành, các dự án lớn quan trọng kết nối Thủ Đô Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài  bao gồm cầu Nhật Tân, Đường nối từ cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài; Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, cầu và đường Tân Vũ – Lạch Huyện... và một số hỗ trợ kỹ thuật trong đào tạo nguồn nhân lực xây dựng đường cao tốc, tổ chức khai thác và bảo trì đường cao tốc...

Trong 3 năm công tác tại Việt Nam, ông Mutsuya Mori đã nỗ lực rất lớn, đóng góp tích cực cho sự phát triển GTVT Việt Nam và đã trở thành người bạn thân thiết của ngành GTVT.

DSC_1062
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng tân Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam - Ngài Yasuo Fujita

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của cá nhân ông Mutsuya Mori đối với sự nghiệp phát triển GTVT trong suốt nhiệm kỳ công tác vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng mong muốn trong thời gian tới, ông Mutsuya Mori, trên cương vị công tác mới, sẽ tiếp tục dành cho đất nước Việt Nam sự hỗ trợ và giúp đỡ đối với sự nghiệp phát triển GTVT.

Chào mừng ngài Yasuo Fujita - tân Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác quý báu của cá nhân ngài Yasuo Fujita cũng như Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong những năm qua, nhân dân hai nước đã được chứng kiến những bước phát triển vượt bậc trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực nổi bật là kinh tế, an ninh quốc phòng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, phát triển nguồn nhân lực và giao lưu hữu nghị. Đối với Việt Nam, sự đóng góp của Nhật Bản trong xây dựng kết cấu hạ tầng thông qua nguồn vốn ODA là hết sức quan trọng. Trong các quốc gia hỗ trợ ODA cho Việt Nam, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ hàng đầu và vai trò của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) rất quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.