Xã hội

Bí thư Thăng: Cảnh sát hình sự phải giỏi võ

18/01/2017, 17:18

Bí thư Thăng đề nghị công an TP.HCM xây dựng đội ngũ cảnh sát hình sự phải giỏi võ để bảo vệ nhân dân...

Bí thư Thăng chúc Tết PC45 CATPHCM

Bí thư Đinh La Thăng thăm, chúc Tết cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát hình sự công an TP.HCM. Ảnh: SM.

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm và chúc Tết phòng Cảnh sát hình sự công an TP vào chiều 18/1.

Bí thư Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn, hoan nghênh sự quyết liệt, nỗ lực của công an TP và lực lượng cảnh sát hình sự nói riêng. Năm 2016, sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an mà cảnh sát hình sự là mũi nhọn, đã góp phần kéo giảm tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại TP.HCM.

Bí thư Thăng nói lãnh đạo thành phố kỳ vọng và tin tưởng vào lực lượng cán bộ chiến sỹ phòng cảnh sát hình sự, là lực lượng mũi nhọn trong công tác trấn áp tội phạm, giữ vững an toàn xã hội. Năm 2017, cảnh sát hình sự cần đưa ra các chỉ tiêu cao hơn, nhiều khát vọng hơn trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực. Trong đó, tiếp tục đưa ra mục tiêu kéo giảm tội phạm để người dân, du khách thực sự an tâm về môi trường an ninh của thành phố.

Ngoài ra, Bí thư Thăng cũng đề nghị với lãnh đạo Công an TP tiếp tục quan tâm, chuẩn bị điều kiện cần thiết nhất để tổ chức mô hình cảnh sát hình sự đặc nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho lực lượng này chiến đấu phù hợp hơn, hiệu quả hơn. Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc công an TP cho biết sẽ thí điểm tổ chức mô hình cảnh sát hình sự đặc nhiệm trước Tết Âm lịch 2017.

Bí thư Thăng gửi gắm: “Tôi đề nghị công an TP khi thực hiện đề án, toàn cán bộ chiến sỹ phải biết võ, giỏi võ không chỉ để khỏe, mà còn làm tốt nhiệm vụ, bảo vệ nhân dân. Giỏi võ để đối với những kẻ quá khích phải tự vệ được, để tấn công tội phạm, và nghe đến cảnh sát hình sự là tội phạm phải khiếp sợ, để thành phố không có chỗ dung thân cho tội phạm”.

Tại buổi làm việc, ông Thăng cũng đề nghị công an TP phải có đề án chăm lo đời sống vật chất tinh thần, nhà công vụ, kể cả mua bảo hiểm cao hơn cho cảnh sát hình sự. Đồng thời, tạo điều kiện cho CBCS có nhà ở, và chăm lo cho gia đình cán bộ chiến sỹ để họ thực sự yên tâm công tác.

Chiều cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng đã thăm hỏi, chúc Tết tập thể y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi nghe PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (BVCR) báo cáo kết quả công tác năm 2016, Bí thư Thăng bày tỏ sự trân trọng trước những thành tựu bệnh viện đã đạt được. Trong đó, năm 2016 bệnh viện đã cấp cứu hơn 1 triệu trường hợp, thực hiện cứu chữa cho hàng trăm nghìn bệnh nhân, trong đó có nhiều ca khám chữa bệnh khó, hiểm nghèo.

Bí thư Thăng đề nghị cán bộ nhân viên BVCR nâng cao y đức, chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời, tiến tới xã hội hóa nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Ông Thăng cho biết, lãnh đạo TP khuyến khích bệnh viện phát triển thêm các cơ sở mới, cũng như bệnh viện vệ tinh ngay tại chính thành phố giảm tải cho bệnh viện, giảm tải cho tình hình giao thông đang rất căng thẳng.

Bệnh viện cần quan tâm hơn đến công tác khám chữa bệnh từ thiện, khám chữa bệnh cho người nghèo. Ông Thăng cũng bày tỏ phấn khởi trước thông tin Sở Y tế đang đầu tư xe khám chữa bệnh lưu động, mổ đục thủy tinh thể mắt cho người dân ở TP và người dân các tỉnh.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.