Xã hội

Bí thư Thăng: CSGT cần gần gũi với dân hơn

31/01/2017, 19:41

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thăng tại buổi gặp với cán bộ chiến sĩ CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM chiều 31/1.

IMG_8864

Không khí buổi gặp mặt đầu xuân thân mật, gần gũi.

Chiều 31/1 (mùng 4 Tết), ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm và chúc Tết Phòng CSGT Đường bộ-đường sắt Công an TP.HCM (PC 67 TP.HCM).

Sau khi thăm và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ CSGT, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng CSGT trong những đợt cao điểm Tết vừa qua, đặc biệt là trên địa bàn TP đã không xảy ra vụ TNGT chết người nào. Trong những ngày qua trong khi phần lớn người dân được vui xuân đón Tết thì lực lượng Công an nói chung và CSGT nói riêng vẫn phải túc trực hàng ngày để đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên các tuyến đường là điều cần được ghi nhận.

Bí thư Đinh La Thăng cũng cho biết trong năm 2016 tất cả các chỉ tiêu như: tăng trưởng kinh tế ở TP.HCM đều được duy trì ở mức cao, thu nộp ngân sách vượt, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tình hình an ninh quốc phòng được đảm bảo. Tuy nhiên, vấn đề ATGT còn diễn biến phức tạp, trong 8 năm qua tình hình TNGT được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí nhưng năm 2016 tình hình lại có chiều hướng gia tăng điều này khiến lãnh đạo TP hết sức trăn trở.

IMG_8880

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc đầu năm.

"Hôm nay tôi đi thăm và chúc Tết các Khu Công nghệ cao thì mong muốn các chỉ số tăng cao nhưng riêng các chỉ số về tai nạn giao thông giảm càng nhiều càng tốt. Trong vài ngày cao điểm sau Tết, mật độ giao thông sẽ tăng cao đột biến, lực lượng CSGT cần phối hợp đồng bộ với các cơ quan chức năng để bố trí lực lượng tại các cửa ngõ nhằm hạn chế ùn tắc.

Trong năm 2017, lực lượng CSGT cần tập trung bố trí lực lượng tại các điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Khi có CSGT thì ý thức chấp hành của người tham gia giao thông sẽ tốt hơn, hạn chế được những hành vi vi phạm giao thông. Ngoài ra lực lượng CSGT cần rèn luyện tác phong, nâng cao trình độ nghiệp vụ gần gũi với người dân hơn và xử lý nghiêm những cán bộ chiến sĩ vi phạm trong khi thi hành công vụ”, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo.

IMG_8876

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 Công an TP.HCM thông báo tin vui trong 4 ngày Tết không xảy ra TNGT chết người.

Trước đó báo cáo tại buổi làm việc, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC 67 Công an TP.HCM cho biết: trong đợt cao điểm Tết vừa qua, lực lượng CSGT đã dự báo được tình hình và đảm bảo giao thông thông suốt tại 5 khu vực trọng điểm. Trong 4 ngày Tết, lực lượng CSGT vẫn túc trực tuần tra đảm bảo ATGT để người dân đi chơi Tết. Đặc biệt ngày mùng 2 Tết,  lực lượng CSGT đã ngăn chặn và xử lý một nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị đua xe. Điều đáng mừng trong 4 ngày Tết vừa qua trên địa bàn Thành phố đã không xảy ra vụ TNGT chết người nào.

"Đây là năm đầu tiên trong nhiều năm qua trên địa bàn TP.HCM không xảy ra vụ TNGT chết người trong dịp Tết. Trong những ngày cao điểm Tết khi người dân các tỉnh quay trở về sau kỳ nghỉ Tết để làm việc thì lực lượng CSGT tiếp tục bố trí lực lượng để điều tiết đảm bảo giao thông thông suốt”, Trung tá Huỳnh Trung Phong báo cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.