Vận tải

Bí Thư Thăng: Đưa thủ tục check-in ra ngoài giảm tải Tân Sơn Nhất

15/01/2017, 20:41

Để giảm tải cho TSN, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị đưa thủ tục check-in ra ngoài, không cho taxi vào sân bay.

IMG_1084
Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất 

Ngày 15/1, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2017.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã báo cáo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, công nghệ và con người để đảm bảo phục vụ tốt hành khách dịp Tết năm nay.

Về công nghệ, ông Tú cho biết cũng đã đẩy mạnh việc check-in qua internet ở ga quốc tế và quốc nội. Đồng thời, cải tiến quy trình khai thác trong nhà ga, góp phần nâng cao năng lực các hãng.

Ông Tú cho biết thêm, sân bay đã đưa đường R1 vào khai thác. Việc này giúp tình trạng tàu bay chờ giảm hơn 50% so với trước đây. Có thời điểm, cơ bản không có tình trạng bay chờ, qua đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ bay rất nhiều.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, hiện nay điều hành bay vẫn chưa tốt, máy bay vẫn bay chờ rất nhiều.

Theo ông Thăng, năm nào hàng không cũng tăng trưởng rất nhanh, sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch chỉ có 25 triệu mà nay đã 32 triệu lượt khách. Năm 2017, chắc chắn sẽ khoảng 40 triệu lượt khách.

“Chúng ta không cản được nhu cầu của người dân, các hãng hàng không đã thêm máy bay, cần chủ động cho việc mở cửa bầu trời. Đó là theo quy luật kinh tế thị trường chúng ta không thể cản được. Cùng với việc đầu tư sân bay Long Thành cần phải nâng cao trách nhiệm, trình độ tại Tân Sơn Nhất”, ông Thăng đề nghị.

IMG_9896

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM thị sát bãi đậu xe 5 tầng trong sân bay Tân Sơn Nhất

Để giảm tải sân bay Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giao thông cho phù hợp. Đặc biệt, cần nhanh chóng đưa thủ tục check-in ra ngoài sân bay, không cho xe taxi vào trong sân bay mà dùng xe buýt đưa đón hành khách từ nơi check in vào sân bay.

“Đưa đón người thân, người nhà cũng chỉ ở đấy thôi. Cứ một người đi thì 10 người tiễn, một người về thì 10 người đón. Mỗi người đi một chiếc taxi vào thì sân bay nào chịu nổi. Chưa nói đến taxi, Uber và Grab tăng kinh khủng. Cho nên phải tổ chức lại giao thông, nó ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố”, ông Thăng nói.

Liên quan đến dự án chống ngập cho sân bay, ông Thăng hỏi: “Hồ điều tiết trong sân bay đã làm chưa”? Trả lời câu hỏi của ông Thăng, đại diện Tân Sơn Nhất cho biết hiện nay vẫn chưa bàn giao được đất vì thủ tục rất phức tạp.

Nghe xong câu trả lời, ông Thăng nói: “Thành phố đã nhận được văn bản của Quân ủy Trung ương đồng ý làm dự án này, các anh không làm cứ đùn đẩy cho nhau. Làm hồ điều tiết chỉ việc xúc đất lên có gì đâu, có mất bao nhiêu tiền đâu? Mùa khô các anh không làm đến mùa mưa ngập thì lại kêu”.

Ông Thăng đề nghị cần tập trung làm ngay hồ điều tiết trong mùa khô chứ để đến mùa mưa mới làm thì không chống được ngập. Bên cạnh đó, các dự án làm cống hộp bên ngoài sân bay cũng phải xây dựng trong mùa khô để khi mùa mưa đến là vận hành chống ngập sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.