Xã hội

Bí thư Thăng: Đừng để anh Đoàn Ngọc Hải như “ngôi sao cô đơn”

11/03/2017, 11:35

Bí thư Thăng nói đừng để ông Đoàn Ngọc Hải "như ngôi sao cô đơn" trong việc lập lại trật tự lòng lề đường.

_DSC3498

Bí thư Đinh La Thăng nói đừng để ông Đoàn Ngọc Hải như "ngôi sao cô đơn" trên đường trong công tác lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Ảnh: SM.

"Ông Đoàn Ngọc Hải cứ như một "ngôi sao cô đơn" trên đường, không để ông Hải một mình làm được. Bí thư, Chủ tịch quận, phường phải vào cuộc chấn chỉnh ngay, đừng để dư luận bức bức xúc", Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói như trên tại Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP.HCM sáng 11/3.

Nói về câu chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè ở quận 1 thời gian qua, Bí thư Thăng nói thêm: "Quận làm sao đủ sức để cứ dẫn đoàn quân đi mãi, ở đây vai trò trước nhất là bí thư, chủ tịch phường, trưởng công an phường, 3 ông này phải chung sức vào cuộc thì sẽ giải quyết được".

"Không làm được tôi sẽ dừng lại để người khác thay"

Tham dự Hội nghị, ngoài lãnh đạo các Sở ngành, UBND quận huyện, còn có sự góp mặt của lãnh đạo UBND phường, xã bàn về các giải pháp nhằm giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đúng luật và thấu tình đạt lý.

Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nói thẳng: "Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi". Theo bà Tín, UBND phường sẽ cố gắng hết sức để đến cuối năm các tuyến đường trên địa bàn sẽ thông thoáng. Trong đó ba tuyến đường trọng điểm đăng ký với TP là Vành Đai Trong, Tên Lửa và Hồ Học Lãm đến cuối quý 1 sẽ thông thoáng. Ngoài ra, 4 tuyến đường trọng điểm phường đăng ký với quận đến cuối quý 1 cũng sẽ thông thoáng.

Còn bà Ngô Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Đa Kao cho biết đối với các tuyến đường UBND quận đã ra quân xử lý, thì phường đã giữ được không để cho tái lấn chiếm.

Bí thư Đinh La Thăng đã hỏi bà Yến với vai trò lãnh đạo của phường, có cam kết làm sạch, làm dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè được không, và làm thế nào để tái không bị tái lấn chiếm?

Bà Yến hứa làm được, và đề ra một số giải pháp như tuyên truyền nhắc nhở người dân. Ngoài ra lực lượng của phường thời qua đã ra quân liên tục cả ngày lẫn đêm. Đồng thời bà Yến cho biết đã khảo sát một số hộ và sẽ hỗ trợ vay vốn chuyển đổi ngành nghề. "Đối với hộ quá tuổi lao động, sau khi đề án một số tuyến được phép buôn bán thì chúng tôi gởi danh sách này cho quận sắp xếp cho những hộ này có chỗ buôn bán".

Không để khu phố văn hóa mà mua bán nhếch nhác

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban ATGT TP.HCM, cho rằng: "Vừa qua UBND quận 1 làm mạnh nhất. Nhưng tôi nghe đồng chí Đoàn Ngọc Hải nói có giao cho phường nhưng làm chậm quá nên phải trực tiếp xắn tay vào làm. Vì vậy phải nâng cao được vai trò người đứng đầu ở cấp phường".

Theo ông Tường, nếu lãnh đạo phường xã nào không làm hết nhiệm vụ, thì giao cho Sở Nội vụ sắp xếp, đánh giá lại, mạnh dạn chuyển cán bộ không làm được để thay thế người khác. "Lực lượng địa phương làm hết nhiệm vụ như thế mới chuyển biến được, để quận không phải dẫn lực lượng xuống tháo gỡ chỗ này đập phá chỗ kia, mà để người dân tự giác thì sẽ hay hơn" - ông Tường nói.

Ngoài ra, ông Tường cũng đề nghị xem xét lại tiêu chí đánh giá khu phố văn hóa, vì thời gian qua nhiều khu phố được công nhận là văn hóa, nhưng lại để xảy ra tình trạng mua bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè nhếch nhác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.