Doanh nghiệp

Bí thư Thăng: Không thể để dân sống trong chung cư cũ nguy hiểm

06/06/2016, 13:47

Bí thư Thăng nhấn mạnh không thể để người dân sống trong chung cư nguy hiểm, nhà nhà tạm bợ, ô nhiễm môi trường.

Bí thư Đinh La Thăng

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo tại cuộc họp với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM

Sáng 6/6, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Hiệp hội bất động sản TP.HCM (Horea) và các sở ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP.HCM cho biết Hiệp hội vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho UBND TP.HCM xem xét, quyết định lựa chọn nhà đầu tư các dự án chỉnh trang đô thị; xây dựng lại các khu nhà chung cư cũ, hư hỏng; chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch trên địa bàn TP thay vì từng dự án phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Hiệp hội cũng đề nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo cho cấp sổ đỏ đối với người mua nhà đã nhận bàn giao nhà và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng với chủ đầu tư. Bởi vì người mua nhà là bên ngay tình và đã hoàn thành nghĩa vụ và trước hết là không để cho người dân bị đuổi ra khỏi nhà. Việc tranh chấp về khoản vay tín dụng có tài sản bảo đảm giữa chủ đầu tư và ngân hàng do hai bên tự giải quyết, hoặc đưa ra tòa án giải quyết.

Liên quan đến vấn đề chiều cao công trình, Hiệp hội đề nghị Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng) xem xét cấp cho TP.HCM (có thể cấp cho Sở Quy hoạch Kiến trúc là tốt nhất) thông tin về phễu bay để doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và chi phí làm thủ tục hành chính trong vấn đề chiều cao công trình cao tầng…

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng thị trường BĐS thành phố hiện nay đang phục hồi tốt nhưng còn tồn tại nhiều vướng mắc về mặt chính sách, cơ chế để doanh nghiệp phát triển. Lãnh đạo TP luôn lắng nghe các kiến nghị đề xuất của DN và khẳng định tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho thị trường BĐS. Muốn vậy DN tiếp tục nâng cao năng lực trên thị trường, nghiên cứu các chương trình của TP, vì trong đó có nhiều công việc, cơ hội để DN phát triển.

Theo ông Thăng, sự phát triển của DN nói chung, DN lĩnh vực BĐS nói riêng là sự phát triển chung của TP. Bởi vậy mỗi quý một lần, lãnh đạo TP sẽ làm việc cùng các sở ban ngành liên quan và hiệp hội BĐS để tháo gỡ những khó khăn kịp thời.

Ông Thăng chỉ đạo, các cấp các ngành liên quan phải tập trung rà soát lại bản đồ quy hoạch một cách công khai. Rà soát lại các dự án có điều chỉnh bổ sung cho phù hợp, chặt chẽ theo hướng lâu dài chứ không thể ngày một, ngày hai. Tháo gỡ cụ thể về cơ chế chứ không tháo gỡ chung chung.

“Trong tháng 6 này phải xây dựng cơ chế đặc thù để xây dựng lại chung cư cũ, đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn ổn định cuộc sống của người dân. Không thể để người dân sống trong chung cư nguy hiểm, nhà nhà tạm bợ, ô nhiễm môi trường”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.