Xã hội

Bí thư Thăng: Làm kiểu này bao giờ mới xong bệnh viện?

05/06/2016, 17:01

Bí thư Đinh La Thăng thấy sốt ruột khi kiểm tra dự án bệnh viện Đa khoa Gò Vấp vào trưa 5/6.

1

Bí thư Đinh La Thăng thăm và làm việc với lãnh đạo nhà máy Bia Sài Gòn ở Củ Chi.

Ngày 5/6, sau khi rời bệnh viện Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng đến thăm nhà máy bia Sài Gòn ở Củ Chi. Ông Thăng đánh giá cao thành quả đạt được của nhà máy và của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn những năm vừa qua.

Ông Thăng đề nghị Tổng công ty Bia Sài Gòn cần cơ cấu lại Tổng công ty, cơ cấu lại sản phẩm, tài chính, công nghệ và sớm báo cáo Bộ Công thương, báo cáo Chính phủ để hạ tỷ lệ vốn của nhà nước xuống.

“Công ty cổ phần mà nhà nước nắm giữ 89% thì vẫn là công ty nhà nước. Sự chủ động chưa cao, cần tiếp tục hạ tỷ lệ vốn nhà nước xuống. Khi có các thành phần khác cùng tham gia với chúng ta trong việc quản lý, hoạch định thì chất lượng sẽ cao hơn, sự giám sát chặt chẽ hơn”, ông Thăng nói.

Sau đó, Bí thư Đinh La Thăng đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện Gò Vấp. Khi thấy công trường có ít công nhân thi công nhưng tiến độ báo cáo là đến tháng 10/2016 sẽ xong, Bí thư Thăng tỏ ra sốt ruột. Ông Thăng yêu cầu Công ty xây dựng Lưu Nguyễn tăng gấp đôi số lượng công nhân để đẩy nhanh tiến độ vì mùa mưa đang đến.

Mặc dù ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cam kết đến tháng 10 sẽ hoàn thành dự án. Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng rất khó vì tiến độ các gói thầu không đồng bộ.

2

Bí thư Đinh La Thăng kiểm tra dự án bệnh viện Đa khoa Gò Vấp

Đặc biệt, khi được ông Lê Hoàng Hà cho biết thiết bị y tế đến tháng 9 mới đấu thầu, Bí thư Thăng lo lắng: "Thế bao giờ các cậu mới xong gói thầu thiết bị? Bây giờ còn chưa xong hồ sơ thầu, bán hồ sơ rồi chọn nhà thầu. Làm ăn thế thì chết. Cậu làm kiểu này thì không xong bệnh viện được. Tình hình này tôi đố cậu xong được đấy. Phải làm việc lại với đơn vị thi công, tăng cường thêm công nhân, tranh thủ làm ngày làm đêm vào. Bệnh viện đa khoa An Nhơn Tây ở Củ Chi tôi thúc liên tục như thế còn chưa đúng tiến độ kìa".

Trong buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cũng gặp mặt, thăm hỏi và động viên bác sĩ trẻ Trần Hoàng Minh (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) học Trường ĐH Houston (Mỹ) và tốt nghiệp ĐH Queensland (Úc) đã chọn Bệnh viện Gò Vấp, TP.HCM làm việc.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi rất hoan nghênh và cám ơn em Minh sau khi học tập ở nước ngoài đã quay về phục vụ quê hương, đất nước, chúc em cố gắng phát huy năng lực, sở trường đã học ở Mỹ để phục vụ bà con", ông Thăng nói và cũng gửi lời cám ơn lãnh đạo bệnh viện Gò Vấp đã tạo điều kiện tốt để bác sĩ Minh công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.