Xã hội

Bí thư Thăng: Lãnh đạo phường, xã phải gần và sát với dân hơn

03/02/2017, 14:51

Nhiều bí thư phường đã “kêu” với Bí thư Đinh La Thăng về những vấn đề dân sinh trên địa bàn.

397317-0-png-9421-1486099883

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội nghị gặp gỡ lãnh đạo phường, xã trên địa bàn thành phố. (Ảnh: Thiên Ngôn/ VNE)

Ngày 3/2, Thường trực Thành ủy TP.HCM tổ chức cuộc gặp trao đổi với lãnh đạo 322 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố. Cuộc gặp mang tính chất trao đổi lắng nghe đã đưa đến nhiều thông tin hữu ích.

Lãnh đạo các phường, xã, thị trấn đã phản ánh đến Thường trực Thành ủy TP.HCM nhiều vấn đề dân sinh như: kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư phường 8, quận 8 nêu lên vấn nạn kẹt xe hàng ngày tại cầu chữ Y, cầu Nguyễn Văn Cừ, Chánh Hưng nối giữa quận 5, 6 với quận 8. Hệ lụy của nạn kẹt xe không chỉ gây khó khăn cho người đi đường mà còn là sự cản trở đối với sự phát triển của quận. “Nhiều người không dám đến quận 8 mua nhà vì sợ kẹt đường không đi được”, ông Nghĩa nói.

Nói về vấn nạn ngập nước dù đã có Trung tâm chống ngập nhưng hầu như năm nào chuyện ngập nước cũng xảy ra. Ông Nguyễn Văn Sử, Bí thư phường Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) cho biết trên địa bàn quận Bình Tân có hơn 20 điểm ngập nhưng chưa lúc nào thấy lãnh đạo Trung tâm chống ngập đến làm việc để bàn giải pháp chống ngập.

“Tôi có cảm giác Trung tâm chống ngập chỉ thấy ngập ở đâu là làm dự án nâng đường ở đó, không thấy nghiên cứu chống ngập một cách bài bản”, ông Sử thẳng thắn nói.

Nghe đến đây ông Thăng hỏi lại: “Trung tâm chống ngập chưa xuống, nhưng anh Sử có lên Trung tâm chống ngập chưa?”. Ông Sử thừa nhận chưa lên lần nào.

“Thấy chưa. Tôi nghĩ Bí thư phường cũng phải lên đấu tranh với Trung tâm chống ngập. Ngày mai anh có lên Trung tâm chống ngập không? Bản thân phường ngập thì phải kêu lên quận, lên Trung tâm vì sao không chống ngập cho dân thì mới gần dân, sát dân”, ông Thăng nói.

Kết thúc buổi gặp, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho rằng buổi gặp gỡ đã đưa đến nhiều thông tin hữu ích để Thường trực Thành ủy nắm thêm những khó khăn tại các địa phương.

Ông Thăng cũng chỉ rõ rằng một số lãnh đạo phường, xã, thị trấn chưa thực sự gần dân, chưa quan tâm đến những vấn đề bức xúc trong đời sống người dân tại địa phương.

“Chỉ có gần dân, sát dân lãnh đạo phường, xã, thị trấn mới lắng nghe được những bức xúc của dân. Nhưng phải tìm đến địa chỉ cụ thể, phải đấu tranh bằng được cho những vấn đề của người dân thì mới là lãnh đạo có tâm huyết”, ông Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.