Hạ tầng

Bí thư Thăng: Năm 2017 phải hoàn thành bến xe Miền Đông mới

13/12/2016, 17:36

Bí Thư Thăng yêu cầu năm 2017, Samco phải xây xong bến xe Miền Đông mới như đã cam kết.

_MG_1195

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Sở GTVT về vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Đây là yêu cầu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong cuộc họp giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở ngành về vấn đề ùn tắc giao thông tại Sở GTVT sáng 13/12.

Tại cuộc họp, ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí ôtô Sài Gòn (SAMCO) cho biết, lý do bến xe Miền Đông mới tại quận 9 không thực hiện đúng tiến độ là do vướng GPMB và thủ tục. Việc thi công còn kéo dài cả năm và có thể đến năm 2018 mới xong bến xe Miền Đông mới.

Theo ông Pha, thủ tục có thể kéo dài cả năm vì một phần đất của bến xe nằm giáp địa phận tỉnh Bình Dương. Do vậy, khi triển khai thực tế xin thủ tục cũng gặp khó khăn hơn.

Bác bỏ ý kiến của ông Pha, Bí Thư Thăng cho rằng, trong văn bản kết luận cuộc làm việc giữa Thường trực Thành ủy với Bộ GTVT, Sở GTVT ngày 27/7 có nêu sẽ xây xong bến xe Miền Đông trong năm 2017. 

“Trên cơ sở đề nghị của các sở ngành, trong năm 2017, Tổng công ty Cơ khí ôtô Sài Gòn phải thực hiện xây xong bến xe Miền Đông như đã cam kết”, ông Thăng nói.

trong_tai_5_FKZD

Bãi dồn tải trái phép trên địa bàn quận 2

Liên quan đến tình trạng dồn tải trái phép trên đường Lê Phụng Hiểu, địa bàn quận 2, Sở GTVT cho rằng, hiện tượng bãi xe tự phát sang tải trái phép xuất hiện từ lâu gây mất trật tự và ô nhiễm môi trường. Thanh tra giao thông Sở đã xử phạt nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Sau khi nghe xong, Bí thư Đinh La Thăng hỏi một vị lãnh đạo quận 2: “Các anh có gặp khó khăn khi dẹp bãi này không và khi nào thì giải quyết xong?”.

Trả lời Bí thư, vị này cho hay, địa phương có biết và đang có kế hoạch xử lý…

Ngắt lời, Bí thư Thăng đề nghị: “Các anh không trình bày dài dòng, bằng giá nào cũng phải xử lý dứt điểm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.