Xã hội

Bí thư Thăng nói về vụ hai thanh niên cướp bánh mì

07/08/2016, 18:02
image

Tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành uỷ TP. HCM Đinh La Thăng nói về vụ án hai thanh niên cướp bánh mì.

Untitled

Trong buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư TP. HCM Đinh La Thăng đã trả lời cử tri về vụ án hai thanh niên cướp bánh mì.

Trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 4/8 tại huyện Hóc Môn, TP HCM, khi cử tri Nguyễn Dũng đặt câu hỏi và nêu ý kiến của mình về vụ án xử hai thanh niên cướp bánh mì, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng cho biết: "Sau khi các cơ quan báo chí có đưa tin, Thành ủy TP đã có chỉ đạo ngay và sau đó là     Toà án tối cao cùng các cơ quan liên quan, tổ chức kiểm tra, xác định rõ để quyết định xử lý cho phù hợp và đây cũng là bài học cho các cơ quan tư pháp".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 20/7/2016 vừa qua, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo. Trong vụ án này, các bị cáo Tân và Tuấn có hành vi cướp giật tài sản là ổ bánh mì và một số thức ăn khác. Tuy nhiên, khi phạm tội các bị cáo đều là người chưa thành niên; tài sản bị chiếm đoạt có giá trị 45.000 đồng là không lớn và đã được thu hồi, trả lại cho người bị hại; sau khi phạm tội, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; về nhân thân, các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự.

Từ đó, TAND quận Thủ Đức tuyên án tù 8 tháng 20 ngày đối với bị cáo Tân. Bị cáo này được thả ngay tại tòa, do đã đủ thời gian chịu án tù tính từ ngày tạm giam.

Đối với bị cáo Tuấn, do có nhân thân không tốt (Tuấn từng thực hiện một vụ trộm tài sản ở huyện Củ Chi) nên bị tuyên án 10 tháng tù giam. Tính từ ngày tạm giam (18/10/2015), Tuấn sẽ phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày trong tù.

 (Nguồn clip: Vnexpress)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.