Thời sự

Bí thư Thăng: Phải trả lời kiến nghị cử tri sớm nhất

04/08/2016, 14:41
image

Sáng 4/8, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp xúc cử tri tại Hóc Môn.

image

 Bí thư Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 4/8

Sáng 4/7, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng tổ đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 9) có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn.

Tại buổi làm việc nhiều cử tri kiến nghị liên quan đến giao thông trên địa bàn, vấn đề quy hoạch, ô nhiễm môi trường…

Cử tri Trần Văn Hợp, xã Xuân Thới Thượng cho rằng đường Phan Văn Hớn giao với đường đi Long An, kết nối với cầu Tham Lương đi TP.HCM nên luôn trong tình trạng quá tải, nhưng tại sao không mở đường song hành đi vào các khu công nghiệp, đường về TP để giảm bớt ách tắc giao thông?

Ông Lê Văn My, Tổng giám đốc Công ty CP TM Hóc Môn (Trực thuộc Tổng công ty Bến Thành), kiến nghị những vướng mắc về thủ tục và vấn đề kết nối hạ tầng giao thông. Ông My cho rằng chợ đầu mối Hóc Môn hoạt động từ năm 2006 đến nay nhưng vẫn còn nhiều vấn đề bức xúc của người dân. Cụ thể, trước đây người tái định cư ở khu chợ này được miễn giảm tiền thuế, tiền thuê đất, nhưng đến nay lại bị truy thu. Vì vậy kiến nghị lên TP xem xét để người dân được miễn giảm.

3

 

Trước nhiều ý kiến liên quan đến giao thông, quy hoạch, đại diện Sở Quy hoạch – Kiến Trúc khẳng định đến 31/8 sẽ công bố công khai.

Riêng về vấn đề mở rộng đường Phan Văn Hớn, Sở GTVT TP. HCM cho hay TP đã có chủ trương nâng cấp mở rộng từ mấy năm rồi nhưng chưa cân đối được ngân sách.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao sự sâu sát của các sở ban ngành, đã nắm chắc công việc, giải quyết những bức xúc, kiến nghị của cử tri. Ông cũng cảm ơn người dân trên địa bàn đã dành thời gian tới dự buổi tiếp xúc và nêu lên những ý kiến tâm huyết, tỷ mỷ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với đất nước. Bí thư Thăng đề nghị các đơn vị cần có văn bản trả lời bà con cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Thăng nói: Đây là lần tiếp xúc cử tri đầu tiên sau khi có kết quả bầu cử Quốc hội. Tôi xin khẳng định là tất cả lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đều giữ lập trường cương quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của quốc gia, cương quyết chống tham nhũng, tấn công tội phạm. Ông chia sẻ: Tôi xin cảm ơn những cử tri đã tín nhiệm chọn mình và cũng cảm ơn cả những người không bầu cho chúng tôi. Vì điều đó giúp chúng tôi nhìn lại, tìm hiểu lý do vì sao bà con chưa tin tưởng, từ đó thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để những ai chưa có niềm tin vào chúng tôi có thể an tâm hơn. 

Xem thêm video Bí thư Thăng truy Chủ tịch Hóc Môn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.