Xã hội

Bí thư Thăng: Quận 5 không có mại dâm, ma túy… được không?

20/05/2016, 13:07

Đó là câu hỏi mà Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt ra cho lãnh đạo quận 5 sáng 20/5.

BT-Thang

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo quận 5 sáng 20/5. Ảnh: Phan Tư

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận 5 báo cáo tình hình kinh tế xã hội của quận trong thời gian qua. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng báo cáo này rất tốt nhưng chưa có sự đột phát, chưa thể hiện quyết tâm trong thực hiện các mục tiêu.

Theo ông Thăng, người dân TP có câu “ăn quận 5, ngủ quận 3”, đó được xem là thương hiệu về ẩm thực của quận 5 nhưng phải phát huy thế nào? Không những thế, quận 5 cũng đã xây nhiều trung tâm thương mại, có nhiều di tích lịch sử để phát triển du lịch. Quận cũng đặt mục tiêu đưa ngành Du lịch trở thành ngành quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế giai đoạn 5 năm tới. Nhưng du lịch khó có thể phát triển nếu cứ để tội phạm lộng hành. Chúng ta không thể để người dân “sống chung với tội phạm”.

Bí thư Thăng yêu cầu lãnh đạo quận phải xây dựng thương hiệu quận 5 để phát triển. “Báo cáo thì đầy đủ nhưng cần tiếp thu các ý kiến của các sở ngành, làm sao có lửa trong báo cáo. Báo cáo có lửa, có khát vọng nhưng lửa cháy chưa to, khát vọng chưa lớn”, ông Thăng nói.

Theo ông Thăng, quận 5 là một quận chủ lực mà không tăng tốc, khát vọng không cao thì ảnh hưởng chung đến sự phát triển của Thành phố.

IMG_2776

"Quận 5 nói không với mại dâm, ma túy, tội phạm... có được không?", Bí thư Thăng đặt câu hỏi". Ảnh: Phan Tư

“Chúng ta phải nói không với những cái không tốt. Không mại dâm, không ma túy, không tội phạm có được không? Được quá đi chứ. Dân số chúng ta chỉ 177 nghìn người, nếu nắm địa bàn tốt hơn thì phải nói không với tội phạm. Một thành phố bình yên, đáng sống thì không thể để tội phạm lộng hành như hiện nay được. Quận 5 phải tiên phong làm điều đó. Hay là quận 5 chấp nhận “sống chung với tội phạm?”.

Sau những câu hỏi của Bí thư Đinh La Thăng và ý kiến đóng góp của các sở ngành liên quan, ông Võ Tiến Sĩ, Bí thư Quận ủy quận 5 đã bổ sung thêm một số mục tiêu gồm "những cái nhất và những cái không" mà quận sẽ thực hiện.

IMG_2794

"Chỉ tiêu về không có tội phạm thì để bàn bạc thêm", ông Võ Tiến Sĩ, Bí thư Quận ủy quận 5 nói. Ảnh: Phan Tư

Theo ông Sĩ, quận 5 cam kết sẽ là quận có kết quả khởi nghiệp, lập nghiệp cao nhất; Là quận có hoạt động thương mại dịch vụ hiện đại, an toàn nhất; Là quận có cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp hiệu quả được hài lòng nhất và là quận có vệ sinh môi trường tốt nhất.

Quận 5 phấn đấu không để ngập nước, không kẹt xe, không mại dâm, không ăn xin. Còn chỉ tiêu không có tội phạm thì để bàn bạc thêm.

“Tôi hoan nghênh báo cáo bổ sung của anh Sĩ là có được những cái hơn, có được những cái nhất, có được những cái không để đưa vào kế hoạch hành động. Đây không chỉ là cam kết riêng của anh Sĩ mà phải thể hiện tinh thần chung của toàn thể lãnh đạo và người dân quận 5 để đạt mục tiêu này”, ông Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.