Thời sự

Bí thư Thăng quyết giành lại vị trí số 1 cho TP.HCM

15/04/2016, 06:26

Tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ quyết tâm giành lại vị trí số 1 cho TP.HCM

8

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị

Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, khen thưởng trong thời gian tới, các đơn vị, cơ quan, địa phương thay vì đưa ra các khẩu hiệu to tát, hoành tráng hãy xây dựng nội dung hành động chi tiết cho mỗi mục tiêu cụ thể. Phải làm sao để phong trào xã hội rộng lớn và nhân văn này trở nên sinh động, hấp dẫn mọi người dân; để mỗi hành động vì cộng đồng trở thành niềm hãnh diện của người thực hiện bởi điều đó cho họ được sống với trách nhiệm công dân của mình. Đó là những chia sẻ tâm huyết của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 14/4. 

“Hôm nay, chúng ta ở đây để cùng nói với toàn thể đồng bào TP rằng, sẽ cùng nhau phấn đấu hết mình để trước hết TP.HCM tiếp tục vững chắc ở vị trí đầu tàu, tiếp tục dẫn dắt sự phát triển cho cả khu vực phía Nam, tiếp tục là động lực cho những mục tiêu chiến lược của cả nước. Và ước muốn lớn hơn là giành lại cho TP ngôi vị trung tâm tài chính, khoa học - công nghệ… của khu vực Đông Nam Á”, ông Thăng nhấn mạnh.

Theo ông Đinh La Thăng, thi đua là mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan đơn vị đều phải cùng nhau nỗ lực hành động hết mình vì hạnh phúc của cộng đồng. Tinh thần thi đua phải thể hiện trong những việc cụ thể. Làm tốt chức phận của mình, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, nêu gương về nhân cách, lối sống, cho người khác chính là thi đua yêu nước. Lao động sáng tạo, làm ra nhiều của cải vật chất, tiết kiệm của công, biết nâng niu và gìn giữ những giá trị tốt đẹp, gây dựng mối đoàn kết toàn dân ... đều là những đích đến của phong trào thi đua yêu nước.

Tại hội nghị, UBND TP.HCM đã có quyết định tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 cho 113 tập thể, tặng Cờ thi đua của TP cho 27 tập thể.

Ngoài ra, có 11 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 1 tập thể và 1 cá nhân nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.